KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Trong sản xuất, kiểm soát chất lượng cân điện tử hay bất kỳ sản phẩm nào khác là một quy trình đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm không có lỗi và đáp ứng nhu cầu của họ. Khi thực hiện sai cách, nó có thể khiến người tiêu dùng gặp rủi ro. Ví dụ, lỗi gần đây được tìm thấy trong túi khí Takata dẫn đến vụ thu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử. Việc thu hồi bao gồm gần 69 triệu máy bơm khí và có thể trị giá hàng tỷ đô la. Việc thu hồi sẽ kéo dài đến cuối năm 2019 và mất đến năm 2020 để giải quyết.
   Các vụ thu hồi lớn như thế này có thể được ngăn chặn thông qua
kiểm soát chất lượng hiệu quả trong sản xuất. Một số công cụ phổ biến được sử dụng để hỗ trợ kiểm soát chất lượng bao gồm:
+ Kiểm soát quá trình thống kê (SPC)  giám sát và kiểm soát chất lượng bằng cách theo dõi các số liệu sản xuất. Nó giúp các nhà quản lý chất lượng xác định và giải quyết các vấn đề trước khi sản phẩm rời khỏi cơ sở.
+ Six Sigma sử dụng năm nguyên tắc chính để đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và không có khuyết điểm.Khi được hỗ trợ bởi các công cụ tinh gọn như Total Productive Maintenance (TPM), 5SKaizen, hầu hết nếu không phải nói là tất cả các lỗi đều có thể được loại bỏ.
Ảnh: Kiểm soát chất lượng (CN)

ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG VỚI KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG
   Đảm bảo chất lượng hợp lý hóa sản xuất và giúp đảm bảo rằng các sản phẩm cuối cùng đáp ứng các tiêu chí chất lượng của công ty. Nó đảm bảo rằng các quy trình được sử dụng để thiết kế, kiểm tra và sản xuất sản phẩm sẽ được thực hiện chính xác.
   Trong sản xuất, các phương pháp đảm bảo chất lượng, như
 ISO 9001 là phổ biến nhất. Những công ty cân điện tử uy tín hàng đầu đều phải sở hữu chứng nhận này dù qui mô nó như thế nào. ISO 9001 giúp quản lý và cải thiện nhiều quy trình, bao gồm:

+ Mua nguyên liệu
+ Mua các thành phần và hội đồng phụ của bên thứ ba
+ Thiết kế và sử dụng quy trình kiểm tra
+ Tuân thủ quy trình sản xuất
+ Ứng phó với khuyết điểm hay lỗi
   Đối với mỗi doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng là khác nhau. Tuy nhiên, ISO 9001 hoạt động cho các doanh nghiệp cả lớn và nhỏ và có thể được điều chỉnh cho hầu hết mọi nhu cầu. Nó cung cấp các phương tiện để tạo ra một chương trình đảm bảo chất lượng lâu dài, đảm bảo rằng tất cả mọi thứ, từ nguyên liệu thô đến quy trình kiểm tra đều có chất lượng cao nhất. Các vấn đề và khiếm khuyết từ các vật liệu kém chất lượng hoặc các thành phần của bên thứ ba đều được loại trừ.
 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Nhược điểm của máy in nhiệt cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/nhuoc-diem-cua-may-in-nhiet-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-208672.html
2/ Ưu điểm của máy in nhiệt cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/uu-diem-cua-may-in-nhiet-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-208020.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ