Lịch sử của tổ chức quôc tế lâu đời nhất thế giới về tiêu chuẩn công nghệ viễn thông ITU - Phần 2

Lịch sử của tổ chức quôc tế lâu đời nhất thế giới về tiêu chuẩn công nghệ viễn thông ITU - Phần 2

Liên minh viễn thông Quốc tế (ITU) tiếp tục công việc kỹ thuật của mình trong suốt Thế chiến I, nhưng không có cuộc họp quốc tế nào diễn ra cho đến Hội nghị điện báo quốc tế năm 1925 tại Paris. Ủy ban tư vấn điện thoại đường dài quốc tế (CCIF)  chính thức hợp nhất vào ITU và thành lập Ủy ban tư vấn điện báo quốc tế (CCIT). Hai năm sau, Hội nghị Radiotelegraph, được tổ chức tại Washington vào năm 1927, đã thành lập Ủy ban Tư vấn Phát thanh Quốc tế (CCIR)Cùng nhau, ba ủy ban đã chịu trách nhiệm điều phối các nghiên cứu kỹ thuật và xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế trong tất cả các lĩnh vực viễn thông này. CCIF và CCIT được sáp nhập vào năm 1956 để thành lập Ủy ban tư vấn điện thoại và điện báo quốc tế (CCITT).
   Năm 1932 tại một hội nghị ở Madrid , người ta đã quyết định rằng một tên mới sẽ được thông qua để phản ánh toàn bộ trách nhiệm của ITU: Liên minh Viễn thông Quốc tế Tên mới có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 1934. Đồng thời, Công ước điện báo quốc tế được kết hợp để hình thành Công ước viễn thông quốc tế.
   
Vào ngày 15 tháng 11 năm 1947, một thỏa thuận giữa ITU và Liên Hợp Quốc mới được thành lập đã công nhận ITU là cơ quan chuyên môn về viễn thông. Thỏa thuận chính thức có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 1949.

Lịch sử của Tivi

John Logie Baird đã trình diễn công chúng đầu tiên trên truyền hình, tại Luân Đôn vào năm 1925. Một thập kỷ sau, thiết bị cơ khí của ông đã được thay thế bởi các hệ thống truyền hình điện tử của Vladimir Zworykin và Philo T. Farnsworth, được phát triển ở Hoa Kỳ bằng cách sử dụng ống tia âm cực của Karl Ferdinand Braun khoảng 40 năm trước.

   Các chương trình phát sóng truyền hình thường xuyên, độ phân giải thấp bắt đầu vào cuối những năm 1920, với những cải tiến vào đầu những năm 1930. Nhưng đó là sau Thế chiến II, phương tiện mới bắt đầu cất cánh. Các tiêu chuẩn kỹ thuật đầu tiên của ITU dành cho truyền hình đã được phát hành vào năm 1949. Trong những thập kỷ tiếp theo, hơn 150 tiêu chuẩn kỹ thuật đã được công bố để có thể cung cấp hình ảnh chất lượng cao trên toàn thế giới. Các tiêu chuẩn của ITU hiện bao gồm tất cả các loại phát sóng âm thanh và tầm nhìn, bao gồm cả truyền phát đa phương tiện và dữ liệu ngày nay đến rất nhiều thiết bị.


Vai trò quan trọng của ITU trong việc thiết lập nền tảng cho phát sóng quốc tế đã được Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Truyền hình Quốc gia Hoa Kỳ (NATAS) công nhận vào năm 1983 và 2012 , đã trao Giải thưởng Emmy cho Liên minh. Trong năm 2008  và 2017 , ITU đã nhận được giải thưởng Primetime Emmy từ Học viện Khoa học & Nghệ thuật Truyền hình (ATAS) để ghi nhận sự hợp tác mã hóa video của ITU, ISO và IEC. 

Phát triển không gian và vệ tinh

 

   Thời đại vũ trụ bắt đầu vào ngày 4 tháng 10 năm 1957 với sự ra mắt của Liên Xô của vệ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới, Sputnik-1Không lâu sau, các vệ tinh đã được sử dụng cho viễn thông. Echo-1 thụ động được Hoa Kỳ phóng vào năm 1960, tiếp theo vào năm 1962 bởi Telstar-1 (một dự án chung giữa Pháp-Anh-Mỹ), vệ tinh liên lạc chuyển tiếp trực tiếp hoạt động đầu tiên. Vào ngày 23 tháng 7 năm đó, nó cho phép mọi người ở cả hai bờ Đại Tây Dương có thể xem một chương trình truyền hình trực tiếp cùng một lúc.
Chuyển động của các vệ tinh này phải được theo dõi khi chúng băng qua bầu trời; một ý tưởng kinh tế và hiệu quả hơn là vệ tinh truyền thông địa tĩnh, lần đầu tiên được đề xuất bởi nhà văn Arthur C Clarke vào năm 1945. Năm 1964, sau khi các thí nghiệm với vệ tinh không đồng bộ địa lý, vệ tinh địa tĩnh đầu tiên Syncom-3 đã được đưa ra. Giống như phổ tần số vô tuyến, quỹ đạo tĩnh quanh trái đất là một nguồn tài nguyên thiên nhiên hạn chế cần phải được chia sẻ cân bằng theo cách tránh nhiễu. Năm 1983, ITU đã tổ chức một hội nghị hành chính bất thường về truyền thông không gian, nơi phân bổ tần số cho các dịch vụ khác nhau. Các hội nghị sau đó đã phân bổ thêm và đưa ra các qui định quản lý việc sử dụng các khe quỹ đạo của vệ tinh. Cũng như liên kết cá hệ thống điện thoại phát sòng có dây và cung cấp dịch vụ điều hướng, các vệ tinh cũng được sử dụng trong thông tin di động. Ví dụ, điện thoại vệ tinh có thể rất quan trọng trong các trường hợp khẩn cấp hoặc cho các khu vực không có quyền truy cập vào các mạng thay thế. Năm 1992, lần đầu tiên ITU đã phân bổ tần số để phục vụ nhu cầu truyền thông cá nhân di động toàn cầu bằng vệ tinh (GMPCS)
   
ITU cũng xem xét nhu cầu của các nhà thiên văn vô tuyến và các nhà khoa học vũ trụ khác, những người thực hiện các công việc quan trọng như dự báo thời tiết và theo dõi môi trường và khí hậu của Trái đất. Biến đổi khí hậu là một chủ đề chính trong công việc của ITU, cũng như liên lạc khẩn cấp như hệ thống cảnh báo thảm họa dựa trên vệ tinh. 
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
dịch theo Itu.int, iec.ch, và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Lịch sử của tổ chức lâu đời nhất thế giới về tiêu chuẩn công nghệ viễn thông ITU - Phần 1
http://fujihatsu.com/lich-su-cua-to-chuc-quoc-te-lau-doi-nhat-the-gioi-ve-tieu-chuan-cong-nghe-vien-thong-itu-phan-1-1-2-189249.html
2/ ITU là tổ chức gì? Nó là tổ chức quốc tế lâu đời nhất?

http://fujihatsu.com/itu-la-to-chuc-gi-no-la-to-chuc-quoc-te-lau-doi-nhat-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189141.html

 

 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ