LỊCH SỬ ĐƯỜNG CAO TỐC HUYỀN THOẠI AUTOBAHN - NHÀ LỊCH SỬ HỌC NGƯỜI ĐỨC

LỊCH SỬ ĐƯỜNG CAO TỐC HUYỀN THOẠI AUTOBAHN - NHÀ LỊCH SỬ HỌC NGƯỜI ĐỨC

   Autobahn của Đức là đường cao tốc gần như huyền thoại. Nó là một hệ thống các đường cao tốc. Thực tế có một chút khác biệt so với truyền thuyết. Huyền thoại là không có giới hạn tốc độ nhưng thực tế chỉ có ~70 % của chiều dài là như vậy. 30% còn lại bị giới hạn tốc độ do bị phản đối bởi những tổ chức xã hội, hội bảo vệ môi trường.. Autobahn hiện tại là đường cao tốc không không thu phí.
   Giới hạn tốc độ được đề xuất là 130 km / h (80 dặm / giờ) ở
đường cao tốc, trong khi các đoạn đô thị và một số đoạn nguy hiểm đôi khi giới hạn tốc độ ở mức thấp là 100 km / giờ (62 dặm / giờ). Thực tế là hệ thống autobahn của Đức là một mạng lưới rộng lớn các đường cao tốc truy cập hạn chế, thường có thể cung cấp cho người lái xe một tuyến đường nhanh chóng từ thành phố này sang thành phố khác.

Ảnh: Cao tốc Autobahn, Đức (Internet)

 
   Trong vòng sáu năm sau khi hoàn thành các autobahn Cologne-Bonn đầu tiên vào năm 1932, đã có thêm 3.000 km (1.860 dặm) của siêu xa lộ kết nối vào mạng lưới đường bộ của nó. Trước khi Autobahn được xây dựng cũng có một vài đường cao tốc đã ra đời nhưng chưa đạt chuẩn cao tốc là đường cao tốc thử nghiệm Avus ở Berlin (được xây dựng từ năm 1913 đến 1921) và đường cao tốc tự hành dài 130 km giữa Milan và các hồ phía bắc Ý (hoàn thành năm 1923). Mặc dù nền kinh tế và lạm phát phi mã vào cuối năm 1920, có ảnh hưởng đến kế hoạch của  người Đức xây dựng autobahn nhưng nó vẫn được lên phương án xây dựng. Hitler coi việc xây dựng autobahn chủ yếu phục vụ cho quân sự nhưng lợi ích của nó như là một chương trình tạo việc làm trong những năm 1930.
   
Hệ thống autobahn Đức ngày nay trải dài 12.993 km (8.073 dặm, dữ liệu năm 2016) ở hầu hết các thành phố ở Đức. Hiện nay, các kế hoạch tăng số lượng và chiều dài của autobahn thường gặp phải sự phản đối của người dân trên nơi nó đi qua. Một ví dụ, một đoạn autobahn được đề xuất dọc theo bờ biển Baltic ở miền bắc nước Đức, đã bị tranh cãi bởi những người liên quan đến vấn đề chất lượng cuộc sống, môi trường của họ so với những người nhìn thấy lợi ích kinh tế cho khu vực. Xa hơn trong đất liền, A20 chạy giữa L Cantereck ở phía tây và Prenzlau ở phía đông cũng lặp lại tình trạng tương tự.
   Lái xe trên
Autobahn bạn nhận thấy rằng các biển chỉ đường màu xanh không bao giờ đề cập đến hướng la bàn như hướng nam, hướng bắc.. Chỉ tên của các thành phố tiếp theo trên tuyến đường của bạn được hiển thị, không phải phía bắc, nam, đông hoặc tây. Bạn cần biết tên của các thành phố chính dọc theo tuyến đường autobahn của bạn để tìm đường. (Ngày nay, tất nhiên, các tài xế thường tránh vấn đề này bằng cách sử dụng điều hướng GPS, nhưng điều đó có thể dẫn đến các vấn đề khác.) Tuy nhiên, vẫn có cách để xác định xem autobahn bạn đang chạy theo hướng đông tây hay bắc nam. Đó là 
Bundesautobahn.
   Bundesautobahn hiện tại của Đức là kế hoạch đánh số, được giới thiệu vào năm 1975, tương tự như hệ thống đánh số liên tiểu bang Hoa Kỳ. Autobahn số chẵn chạy đông-tây. Autobahn số lẻ chạy theo hướng bắc-nam. Dấu hiệu trên trên A5 và A45 được nhìn thấy trong khi lái xe về phía bắc. Autobahns được đánh số 1, 3, 5, 7 và 9 là chạy theo hướng bắc-nam. Số Autobahn bắt đầu bằng chữ A, nhưng trên bản đồ đường bộ, bạn thường chỉ nhìn thấy số. (A5 dài 440 km tương đương với sông Rhine từ biên giới Thụy Sĩ ở phía nam qua Freiburg iB và đi qua Frankfurt am Main, sau đó rẽ theo hướng đông bắc cho đến khi kết thúc với giao lộ với A7 gần Kirchheim tại đường Yorenbacher Dreieck [giao lộ] .) Autobahns được đánh số 2, 4, 6, 8, v.v. chạy theo hướng đông tây. Các tuyến autobahn ngắn hơn trong khu vực có hai hoặc ba chữ số. Chẳng hạn, autobahn phía đông-tây giữa Berlin và Hamburg là A24.

Đường cao tốc của châu Âu
   Đường cao tốc tốc độ cao của Pháp là những con đường thu phí, với các trạm trả tiền tại các lối thoát hiểm. Áo và Thụy Sĩ cũng có mạng lưới cao tốc nhưng người lái xe phải mua một nhãn dán thu phí đặc biệt và hiển thị trên kính chắn gió để lái xe trên cao tốc . Ngoài ra, Áo và Thụy sĩ cũng có một số cao tốc xuyên núi và đường hầm là đường cao tốc ( Maut ) được điều hành bởi các công ty công cộng. Chúng không được dùng bởi nhãn dán thu phí cao tốc tiêu chuẩn của Áo hoặc Thụy Sĩ. Giới hạn tốc độ trên cao tốc của Áo là 130 km / h (80 dặm / giờ). Ở Thụy Sĩ giới hạn là 120 km / h (75 dặm / giờ).

Das Autobahnpickerl (nhãn dán thu phí cao tốc)
Áo và Thụy Sĩ thu phí tài xế cho việc sử dụng xe tự lái của họ. Cả hai quốc gia đều sử dụng Vignette (nhãn dán cao tốc) phải được dán trên kính chắn gió của ô tô. Nhưng hai nước không có phí hoặc hệ thống giống nhau. 
 
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(theo german-way, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Cấu tạo của cảm biến tải trọng cân điện tử và thiết bị khác - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/cau-tao-cua-cam-bien-tai-trong-can-dien-tu-va-thiet-bi-khac-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190118.html
2/ Đường cao tốc đầu tiên trên thế giới có ở đâu? - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/duong-cao-toc-dau-tien-tren-the-gioi-co-o-dau-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-190390.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ