LỊCH SỬ MÀN HÌNH LED CỦA CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

LỊCH SỬ MÀN HÌNH LED CỦA CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Đi-ốt phát sáng (LED) - Diode- là một thiết bị phát ra ánh sáng khi có dòng điện đi qua nó. Đèn LED của cân điện tử nói riêng hay thiết bị điện tử hiện đại nói chung xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1962 dưới dạng các linh kiện điện tử, thực tế chỉ phát ra ánh sáng đỏ cường độ thấp. Các phiên bản hiện đại có thể rất sáng và có sẵn trong một dải màu rộng trong vùng nhìn thấy và thậm chí trong phổ tử ngoại và hồng ngoại. Chúng chủ yếu được sử dụng trong các thiết bị điện tử khác nhau như đồng hồ, đèn pin, cân điện tử, điện thoại di động, màn hình và nhiều hơn nữa. Bởi vì chúng có tuổi thọ dài hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với bóng đèn thông thường, nên hiện nay, chúng rất phổ biến.
   
Đèn LED xuất hiện từ phát hiện điện phát quang của nhà khoa học người Anh HJ Round tại Marconi Labs vào năm 1907. Sau đó, vào năm 1961, Gary PittmanRobert Biard tiến hành thí nghiệm tại Texas, Hoa Kỳ  và phát hiện ra rằng gallium arsenide phát ra bức xạ hồng ngoại trong quá trình ứng dụng dòng điện; sau đó họ được cấp bằng sáng chế cho đèn LED hồng ngoại. Đèn LED ánh sáng nhìn thấy đầu tiên (màu đỏ) xuất hiện sau năm 1962. Nó được phát triển bởi Nick Holonyak Jr. khi làm việc tại General Electric. Holonyak được biết đến như là "cha đẻ của đi-ốt phát sáng". Năm1972, M. George Craford, người từng là một trong những học sinh của Holonyak, đã phát minh ra đèn LED màu vàng và cải thiện khả năng phát sáng của đèn LED màu đỏ và đỏ cam lên 10 lần.

Ảnh; Đèn LED của cân điện tử fujihatsu FTC-02 (fujihatsu.com)

   Đèn LED có một vài lợi thế chính so với đèn sợi đốt:
+ Hầu hết các đèn LED có thể được vận hành với việc sử dụng pin.
+ Đèn LED có hiệu suất cao vì phần lớn năng lượng cung cấp cho chúng được chuyển đổi thành bức xạ, do đó giảm thiểu việc sản xuất nhiệt.
+ Khi được cài đặt đúng cách, tuổi thọ của chúng hay thời gian sử dụng sẽ kéo dài hơn.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Nguyên tắc hoạt động của chữ số trên màn hình cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/nguyen-tac-hoat-dong-cua-chu-so-tren-man-hinh-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-198094.html
2/ Màn hình LED của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/man-hinh-led-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-198106.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ