LỢI THẾ SO SÁNH VÀ LỢI THẾ KHÁC BIỆT LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

LỢI THẾ SO SÁNH VÀ LỢI THẾ KHÁC BIỆT LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Lợi thế cạnh tranh bao gồm lợi thế so sánh và lợi thế khác biệt. Lợi thế cạnh tranh có thể là một trong hai lợi thế trên hoặc có thể là cả hai.

Ảnh: Lợi thế so sành & lợi thế khác biệt (Internet)

 
LỢI THẾ SO SÁNH
   Khả năng hay năng lực của một công ty để sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh, dẫn đến tỷ suất lợi nhuận lớn cao hơn, tạo ra lợi thế so sánh. Người tiêu dùng hợp lý sẽ chọn giá rẻ hơn của bất kỳ hai sản phẩm thay thế hoàn hảo nào được cung cấp. Ví dụ, một chủ xe sẽ mua xăng từ trạm xăng rẻ hơn năm xu so với các trạm khác trong khu vực. Đối với những sản phẩm thay thế không hoàn hảo, như Pepsi so với Coca, tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất chi phí thấp nhất cuối cùng có thể mang lại lợi nhuận vượt trội.
   Kinh tế theo quy mô, hệ thống nội bộ hiệu quả và vị trí địa lý cũng có thể tạo ra lợi thế so sánh. Mặc dù, lợi thế so sánh không có nghĩa là một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn. Nó chỉ cho thấy công ty có thể cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ có cùng giá trị với giá thấp hơn.
Ví dụ, một công ty sản xuất một sản phẩm ở Trung Quốc có thể có chi phí lao động thấp hơn một công ty sản xuất ở Mỹ, vì vậy họ có thể cung cấp một sản phẩm tương đương với giá thấp hơn. Trong bối cảnh kinh tế thương mại quốc tế, chi phí cơ hội quyết định lợi thế so sánh. 
   Amazon
 là một ví dụ về một công ty tập trung vào việc xây dựng và duy trì lợi thế so sánh. Nền tảng thương mại điện tử có quy mô và hiệu quả rất khó để các đối thủ bán lẻ nhân rộng, cho phép nó vươn lên nổi bật phần lớn thông qua cạnh tranh về giá.

LỢI THẾ KHÁC BIỆT
   Một lợi thế khác biệt là khi các sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty, khác với các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh và được coi là vượt trội. Công nghệ tiên tiến, các sản phẩm được bảo vệ bằng sáng chế hoặc quy trình, nhân sự vượt trội và nhận diện thương hiệu mạnh là tất cả các yếu tố thúc đẩy lợi thế khác biệt. Những yếu tố này hỗ trợ lợi nhuận rộng và thị phần lớn.
   Apple nổi tiếng vì đã tạo ra các sản phẩm sáng tạo, như iPhone và hỗ trợ dẫn đầu thị trường bằng các chiến dịch tiếp thị khôn ngoan để xây dựng một thương hiệu ưu tú. Các công ty dược phẩm lớn cũng có thể tiếp thị thuốc có nhãn hiệu ở mức giá cao vì chúng được bảo vệ bởi các bằng sáng chế.

 Tham gia vào kênh phân phối của Cân điện tử Fujihatsu
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo erpsly.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và Investopia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chuỗi giá trị là gì? Sự khác biệt so với chuỗi cung ứng - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/chuoi-gia-tri-la-gi-su-khac-biet-so-voi-chuoi-cung-ung-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-191872.html
2/ Lợi thế cạnh tranh là gì? Có những loại nào? - Thông tin chính thức từ Hoa kỳ
http://fujihatsu.com/loi-the-canh-tranh-la-gi-co-nhung-loai-nao-thong-tin-chinh-thuc-tu-hoa-ky-1-2-191876.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ