MÀN HÌNH LCD HAY MÀN HÌNH TINH THỂ LỎNG CỦA CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

MÀN HÌNH LCD HAY MÀN HÌNH TINH THỂ LỎNG CỦA CÂN ĐIỆN TỬ - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Màn hình tinh thể lỏng (LCD) của cân điện tử nói riêng của thiết bị điện tử nói chung là một loại công nghệ màn hình sử dụng các tinh thể lỏng mở hoặc đóng khi được kích thích bởi một dòng điện. Những tinh thể lỏng này là nền tảng cho công nghệ LCD.
   
Màn hình LCD của cân điện tử được coi là một sự đổi mới lớn trong các thiết bị hiển thị và thường được sử dụng trong các thiết bị điện tử chính khác như lò vi sóng, máy tính xách tay, điện thoại thông minh và TV.. Công nghệ LCD được ưa chuộng hơn các công nghệ màn hình khác vì nó nhẹ hơn, mỏng hơn và sử dụng ít năng lượng hơn.

Ảnh: Màn hình LCD cân đếm fujihatsu FDC-01 (fujihatsu.com)

   Công nghệ tinh thể lỏng LCD về cơ bản bắt đầu vào năm 1888, khi Friedrich Reinitzer phát hiện ra bản chất tinh thể của cholesterol được chiết xuất từ ​​cà rốt. Đến năm 1972, bảng hiển thị tinh thể lỏng ma trận hoạt động đầu tiên được sản xuất bởi WestinghousePittsburgh và đến năm 2008, TV LCD đã được phân phối trên toàn cầu và tiếp tục chủ động thay thế các mô hình ống tia âm cực.
   Các tinh thể lỏng được làm từ các phân tử phức tạp. Giống như nước, chúng thay đổi trạng thái từ rắn sang lỏng, tùy thuộc vào nhiệt độ mà chúng tiếp xúc. Khi ở trạng thái lỏng, các phân tử di chuyển xung quanh nhưng có khả năng tạo thành một đường theo một hướng nhất định, cho phép chúng phản xạ ánh sáng. Các tinh thể được sắp xếp trong một ma trận với các nhóm gồm ba tinh thể màu đỏ, lục và lam, tạo thành một phân đoạn được gọi là pixel. Các nhóm pixel có thể tạo thành số, chữ hoặc hình và được sắp xếp theo cột hoặc hàng. Ánh sáng phân cực được cho phép hoặc chặn, vì các tinh thể lỏng được bật và tắt riêng lẻ.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Màn hình amoled của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/man-hinh-amoled-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-198112.html
2/ Màn hình FOLED hay màn hình LED linh hoạt của cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/man-hinh-foled-hay-man-hinh-led-linh-hoat-cua-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-198114.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ