NÊN CÚNG RẰM THÁNG GIÊNG VÀO NGÀY NÀO?

NÊN CÚNG RẰM THÁNG GIÊNG VÀO NGÀY NÀO?

   Thông thường, lễ cúng rằm tháng Giêng sẽ được tiến hành vào ngày chính rằm (15 tháng 1 âm lịch). Theo phong tục xưa, cúng đúng ngày là tốt nhất bởi đây là thời điểm trăng sáng nhất năm. Người ta quan niệm, vào thời điểm trang mọc, Đức Phật giáng lâm, gia ân độ trì chúng sinh. Nếu thành tâm cầu khấn ắt sở cầu như nguyện, cả năm bình an, may mắn.
   Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để tổ chức lễ cúng rằm tháng Giêng đúng ngày. Do đó, nhiều người thắc mắc liệu có thể làm lễ sớm hơn không.
   Nhiều chuyên gia cho rằng, gia chủ không nhất thiết phải cùng rằm tháng Giêng vào đúng ngày 15 âm lịch. Các gia đình có thể cúng sớm từ ngày 14 tháng giêng âm lịch nhưng không được cúng sau. Quan trọng nhất là thành tâm.
   Thời gian cúng rằm tháng Giêng có thể là từ sáng sớm ngày 14/1 âm lịch đến trước 19h ngày 15/1 âm lịch.
   Rằm tháng giêng hay Tết Nguyên Tiêu có nghĩa là đêm rằm đầu tiên của năm mới. “Nguyên” là thứ nhất, “tiêu” là đêm. Tết Nguyên Tiêu còn gọi là Tết Thượng Nguyên, bởi còn có Tết Trung Nguyên (Rằm tháng Bảy) và Tết Hạ Nguyên (Rằm tháng Mười). Tết Nguyên Tiêu là dịp lễ tết quan trọng nên ông bà ta có câu: “Cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”..

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Giờ tốt nhất ngày rằm tháng giêng năm Tân Sửu 2021

http://fujihatsu.com/gio-tot-nhat-ngay-ram-thang-gieng-nam-tan-suu-2021-1-2-247904.html
2/ Rằm tháng Giêng năm Tân Sửu 2021 là ngày nào?
http://fujihatsu.com/ram-thang-gieng-nam-tan-suu-2021-la-ngay-nao-1-2-247902.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ