NGÂN HÀNG LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NGÂN HÀNG

NGÂN HÀNG LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NGÂN HÀNG

   Ngân hàng - Bank - là một tổ chức tài chính được phép nhận tiền gửi và cho vay. Các ngân hàng cũng có thể cung cấp các dịch vụ tài chính như quản lý tài sản, trao đổi tiền tệ và hộp ký gửi an toàn. Có một số loại ngân hàng khác nhau bao gồm ngân hàng bán lẻ, ngân hàng thương mạingân hàng đầu tưngân hàng chính sách.. Ở hầu hết các quốc gia, các ngân hàng được quy định hoạt động bởi chính phủ quốc gia hoặc ngân hàng trung ương hay ngân hàng nhà nước.
Ảnh: Ngân hàng (cân điện tử fujihatsu)

   Các ngân hàng là một phần rất quan trọng của nền kinh tế bởi vì họ cung cấp các dịch vụ quan trọng cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Là nhà cung cấp dịch vụ tài chính, họ cung cấp cho bạn một nơi an toàn để lưu trữ tiền mặt của bạn. Thông qua nhiều loại tài khoản như tài khoản giao dịchtài khoản tiền gửi và chứng chỉ tiền gửi (CD), bạn có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng thông thường như tiền gửi, rút ​​tiền, viết séc và thanh toán hóa đơn. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền của mình và kiếm lãi từ khoản đầu tư của bạn. Tiền được lưu trữ trong hầu hết các tài khoản ngân hàng được bảo hiểm. Ở Mỹ, tiền gửi được bảo hiểm bởi Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC)
   Các ngân hàng cũng cung cấp cơ hội tín dụng cho người dân và các tập đoàn. Số tiền bạn gửi tại ngân hàng, tiền mặt ngắn hạn, được sử dụng để cho người khác vay nợ dài hạn như vay mua ô tô, thẻ tín dụng, nợ thế chấp và các phương tiện nợ khác. Quá trình này giúp tạo thanh khoản trên thị trường, nơi tạo ra tiền và duy trì nguồn cung.
   Cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác, mục tiêu của một ngân hàng là kiếm được lợi nhuận cho chủ sở hữu của nó. Đối với hầu hết các ngân hàng, chủ sở hữu là cổ đông của họ. Các ngân hàng thực hiện điều này bằng cách tính lãi nhiều hơn cho các khoản vay và các khoản nợ khác mà họ phát hành cho người vay so với số tiền họ trả cho những người sử dụng phương tiện tiết kiệm của họ. Sử dụng một ví dụ đơn giản, một ngân hàng trả lãi 6% cho các tài khoản tiết kiệm và tính lãi 12% cho các khoản vay và họ kiếm được lợi nhuận 6%.
   Các ngân hàng kiếm được lợi nhuận bằng cách tính lãi nhiều hơn cho người vay so với họ trả tiền trên tài khoản tiết kiệm.
   Các ngân hàng có quy mô dựa trên vị trí của họ và những người họ phục vụ cho các tổ chức từ các tổ chức nhỏ, dựa vào cộng đồng đến các ngân hàng thương mại lớn. Theo Statista, chỉ có hơn 4.700 ngân hàng thương mại được bảo hiểm FDIC tại Hoa Kỳ tính đến năm 2018. Con số này bao gồm các ngân hàng quốc gia, ngân hàng nhà nước, ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính khác. Trong khi trước đây các ngân hàng truyền thống cung cấp hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch hiện hữu. Thì gần đây, họ cung cấp thêm
 giao dịch trực tuyến (một xu hướng mới trong các ngân hàng trực tuyến chỉ xuất hiện sau năm 2010). Các ngân hàng trực tuyến này thường cung cấp cho người tiêu dùng lãi suất cao hơn và phí thấp hơn. Thuận tiện, lãi suất và phí là một số yếu tố giúp người tiêu dùng quyết định ngân hàng ưa thích của họ.

ĐẶC ĐIỂM CỦA NGÂN HÀNG

   + Ngân hàng là một tổ chức tài chính được phép nhận tiền gửi và cho vay.
   + Có một số loại ngân hàng bao gồm ngân hàng bán lẻ, thương mại và đầu tư.
   + Ở hầu hết các quốc gia, các ngân hàng hoạt động được quy định bởi chính phủ quốc gia hoặc ngân hàng trung ương ( hay ngân hàng nhà nước). 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Tổ chức tài chính là gì? Hoạt động như thế nào - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/to-chuc-tai-chinh-la-gi-hoat-dong-nhu-the-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-220335.html
2/ Tín dụng quay vòng là gì? Đặc điểm của nó - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/tin-dung-quay-vong-la-gi-dac-diem-cua-no-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-220189.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ