Ngắn mạch điện là gì? Hiện tượng ngắn mạch của cân điện tử

Ngắn mạch điện là gì? Hiện tượng ngắn mạch của cân điện tử

   Ngắn mạch điện hay còn gọi là "hở điện", "đoản mạch" đề cập đến một tình trạng cụ thể trong đó điện đi ra ngoài đường dẫn đã thiết lập của mạch điện. Một hiện tượng đoản mạch xảy ra khi dòng điện hoàn thành cuộc hành trình mạch của nó thông qua một khoảng cách ngắn hơn so với hiện diện trong hệ thống dây điện được thiết lập.

Định nghĩa về ngắn mạch

   Theo bản chất, điện tìm cách quay trở lại mặt đất và trong mạch hoạt động bình thường, điều này có nghĩa là dòng điện chạy qua mạch dây dẫn đã được thiết lập trở lại bảng điều khiển và quay trở lại qua các dây dẫn điện. Tuy nhiên, nếu các kết nối bên trong hệ thống dây điện bị lỏng hoặc đứt, dòng điện có thể "rò rỉ". Trong trường hợp này, dòng điện ngay lập tức tìm cách chạy trở lại mặt đất bằng một con đường ngắn hơn. Con đường đó rất có thể đi qua các vật liệu dễ cháy hoặc thậm chí qua con người, đó là lý do tại sao đoản mạch gây nguy hiểm hỏa hoạn hoặc điện giật chết người.
   Lý do điều này xảy ra là những vật liệu khác này cung cấp một con đường có điện trở nhỏ hơn so với đường dây đồng của một mạch điện. Ví dụ, trong một công tắc đèn có hệ thống dây điện bị lỗi hoặc kết nối dây lỏng lẻo, nếu dây nóng bằng đồng trần chạm vào hộp điện kim loại hoặc mặt kim loại trên công tắc, dòng điện sẽ nhảy về phía bất kỳ con đường nào cung cấp điện trở ít nhất — điều này cũng có thể thông qua ngón tay, bàn tay và cơ thể của bất kỳ ai đang chạm vào công tắc.

Hiện tượng ngắn mạch trong hệ thống mạch điện cân điện tử
   Giống như các thiết bị khác, cân điện tử cũng có mạch điện riêng, khi hệ thống dây có vấn đề như đứt dây, tuột dây, kết nối các điểm tiếp xúc lỏng lẻo.. sẽ gây ra hiện tượng ngắn mạch trong cân điện tử. Để khắc phục có nhiều phương pháp nhưng phương pháp đơn giản nhất là thay thế và thiết lập các mối liên kết bền vững hơn..

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Nối dây điện cẩn thận - Cách để sửa cân điện tử an toàn

http://fujihatsu.com/noi-day-dien-can-than-cach-de-sua-can-dien-tu-an-toan-1-2-236517.html
2/ Nối đất và phân cực - Cách nối dây an toàn trong sửa chữa cân điện tử

http://fujihatsu.com/noi-dat-va-phan-cuc-cach-noi-day-an-toan-trong-sua-chua-can-dien-tu-1-2-236539.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ