NGƯỜI ĐÀN ÔNG NÍN THỞ DƯỚI NƯỚC LÂU NHẤT THẾ GIỚI - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

NGƯỜI ĐÀN ÔNG NÍN THỞ DƯỚI NƯỚC LÂU NHẤT THẾ GIỚI - THEO SÁCH KỶ LỤC GUINNESS

​   Hầu hết chúng ta đều biết mình có thể nín thở dưới nước trong bao lâu - nhưng Budimir Šobat (Croatia) đã chứng minh rằng anh ấy vô địch về kỹ năng nín thở này. 
   Vào ngày 27 tháng 3 năm 2021, anh đã phá kỷ lục về thời gian nín thở dưới nước lâu nhất thế giới dành cho nam với thời gian đáng kinh ngạc là 24 phút 37,36 giây.

Ảnh: Theo Guinness
  Anh ấy đã vượt qua kỷ lục trước đó 34 giây - một khoảng thời gian dài khi bạn không thở - và có lẽ lâu hơn tổng số mọi người có thể nín thở! 
  Budimir, còn được gọi là Buda, đã cố gắng lập kỷ lục này ở Sisak, Croatia, để quảng bá thành phố sau khi nó bị ảnh hưởng bởi một trận động đất mạnh vào tháng 12 năm 2020.
   "Chúng tôi có một vấn đề lớn ở đây ở Croatia với động đất ... tình hình đang nghiêm trọng vào lúc này ở Croatia," Budimir nói khi nộp đơn đăng ký. 
   "Chúng tôi hy vọng sẽ quyên góp được một số tiền cho những người đang cần vì động đất phá hủy toàn bộ thành phố Petrinja," anh ấy nói. 
   Tuy nhiên, vận động viên tự do 56 tuổi vẫn quyết tâm phá kỷ lục này và kiên trì tập luyện ngay khi có thể. Tất nhiên, anh đã mất hơn vài tuần để hoàn thiện kỹ thuật thở và luyện tập cho kỷ lục này.
   "Kỷ lục này không phải đến một cách tình cờ. Tôi đã nỗ lực hết mình. Tôi đã chuẩn bị tinh thần cho kỷ lục này trong hơn 3 năm. Tôi đã tập luyện 6 ngày một tuần."
   "Cuộc hành trình này rất khó khăn và đầy những tình huống bất ngờ mà bạn có thể dễ dàng gặp khó khăn", Budimir nói.
  Bất chấp những khó khăn và nguy hiểm đi kèm với việc cố gắng đạt được một kỷ lục như thế này, Budimir vẫn bị thúc đẩy bởi suy nghĩ của con gái mình.
   "Động lực lớn nhất của tất cả là cô con gái 21 tuổi Saša của tôi mắc chứng tự kỷ. Kết quả của tôi là mang lại cho tôi không gian truyền thông và sau đó tôi có thể nói về nhận thức về chứng tự kỷ."
  Tuy nhiên, khi Budimir thực sự cố gắng nỗ lực, anh ấy tập trung vào một thứ - nhịp tim của anh ấy. 
   "Trong khi tôi đang thực hiện cơn ngưng thở tĩnh tối đa, tôi nhắm mắt lại và tất cả những gì tôi tập trung là cố gắng nghe nhịp tim của mình. Khi tôi nghe thấy nó, tôi đã trở nên bình tĩnh và sẵn sàng chiến đấu với thời gian." Và chiến đấu với thời gian anh ấy đã làm! 24 phút 37,36 giây sau anh đã lập kỷ lục thế giới mới. 
  Trước khi thử, Budimir được tăng thông khí bằng oxy tinh khiết - các hướng dẫn cho kỷ lục này cho phép điều này trong tối đa 30 phút trước khi thử bắt đầu. 
Điều khiến thành tích của Budimir trở nên đáng nể hơn là anh chỉ bắt đầu tập nín thở khi 48 tuổi.
   "Tôi nghiện tập luyện dưới bất kỳ hình thức nào nên tôi không có vấn đề gì về động lực và tôi không ngừng mơ ước đạt được kết quả cao nhất bất chấp tuổi tác của mình. Bây giờ tôi đã chứng minh rằng mọi thứ đều có thể làm được nếu bạn mạnh mẽ và tận tâm."
   "Thực tế, tuổi của tôi đã cho tôi một lợi ích về kinh nghiệm để giữ bình tĩnh ở những thời điểm quan trọng.
   "Tất nhiên," anh ấy nói thêm, "bạn phải nổi điên bất cần một chút." 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Bản đồ nhỏ nhất thế giới - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/ban-do-nho-nhat-the-gioi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-196858.html
2/ Túi xách lớn nhất thế giới - cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/tui-xach-lon-nhat-the-gioi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-196854.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ