NGUYÊN NHÂN LÀM CHO QUI TRÌNH KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ KHÔNG HOÀN HẢO

NGUYÊN NHÂN LÀM CHO QUI TRÌNH KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG SẢN XUẤT CÂN ĐIỆN TỬ KHÔNG HOÀN HẢO

   Kiểm soát chất lượng sản xuất cân điện tử luôn là một thách thức vì hàng trăm nhiệm vụ phải được hoàn thành thành công để chỉ những sản phẩm chất lượng được chuyển đến khách hàng của chúng ta.
   Chúng ta thiết lập các quy trình thử nghiệm để giúp chúng ta giám sát chất lượng sản xuất cân điện tử ở mức độ tốt nhất.
   Chúng ta kiểm tra từng giai đoạn của quy trình sản xuất, bắt đầu bằng việc kiểm tra nguyên liệu thô đến, đến giai đoạn cuối cùng trước khi giao hàng thành phẩm cho khách hàng của bạn.
   Mặc dù chúng ta đầu tư số lượng lớn nỗ lực này, chúng ta vẫn không thực sự kiểm soát quá trình trong thời gian thực. Chúng ta vẫn thấy mình bất ngờ với các vấn đề chất lượng không mong muốn gây ra sự chậm trễ trong giao hàng, sản lượng không đủ và khách hàng không hài lòng.
Ảnh: Qui trình kiểm tra chất lượng (QL)

NGUYÊN NHÂN
   Thông thường các trạm kiểm tra nằm trên dây chuyền sản xuất cân điện tử (thủ công cũng như tự động) đo lường nhiều thông số kỹ thuật.
   Các quy trình thử nghiệm kết thúc với một chỉ dẫn -
ĐẠT và hoặc LỖI. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy ĐẠT, thì thiết bị sẽ được chuyển sang giai đoạn sản xuất tiếp theo. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy LỖI, thì thiết bị được gửi đến kỹ thuật viên để phân tích thêm.
   Tại sao chúng ta thường chỉ chú ý đến các tiêu chí của ĐẠT hay LỖI? Tại sao chúng ta không quan tâm đến danh sách chi tiết của từng thông số được kiểm tra?
Có hai lý do chính cho điều đó:

   1. Những khó khăn kỹ thuật để tích hợp và thu thập dữ liệu thử nghiệm từ các Thiết bị kiểm tra tự động khác nhau nằm trong dây chuyền sản xuất cân điện tử.
   2. Quá tải thông tin. Khi vận hành một dây chuyền sản xuất hàng loạt, không thể thường xuyên sử dụng hệ thống tổng hợp và tất cả các thông tin chi tiết được thu thập từ các trạm thử nghiệm. Chúng ta thường phân tích chi tiết dữ liệu này chỉ khi phát hiện ra vấn đề chất lượng ở khâu đó và chúng ta đang bận tìm nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.Nếu chúng ta nhận được 'ĐẠT', thì tất cả thông tin chi tiết này thường bị lãng quên.
   Hiểu một cách đơn giản,
ĐẠT chưa cung cấp hết các thông số của tất cả các bộ phận - trong đó chỉ có một hoặc nhiều thông số kỹ thuật của đơn vị nằm trong phạm vi cho phép của nó. Các trường hợp không thuộc diện kiểm tra vẫn có thể dẫn đến hỏng thiết bị trong quá trình vận hành nếu lỗi, ví dụ trong môi trường khắc nghiệt (lạnh, nóng, ẩm, quá tải điện, va đập, v.v.).        
   Nhưng bởi vì chúng ta không thể đủ nguồn lực làm trong một đơn vị đời gian để làm xong nguồn dữ liệu khổng lồ này. Chúng ta buộc phải từ bỏ dữ liệu thử nghiệm các chi tiết này và đặt ra một bộ qui chuẩn tối thiểu về kiểm nghiệm ĐẠT / LỖI. Điều đó, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta không thể cho ra đời một sản phẩm hoàn hảo trên lý thuyết.
   Để phân tích dữ liệu chất lượng chính xác và hữu ích và cho kết quả tốt nhất về chất lượng sản xuất, chúng ta cần tìm một phương pháp sẽ thu thập và phân tích toàn bộ dữ liệu thử nghiệm trong THỜI GIAN THỰC (thời gian cụ thể) và trình bày dưới dạng thông tin có thể thực hiện được.
   Dữ liệu là quyết định thành bại và việc lấy dữ liệu theo thời gian thực đã được phân tích cung cấp cho chúng ta khả năng thực sự kiểm soát quy trình chất lượng sản xuất.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Gia công hay tự sản xuất trong sản xuất cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/gia-cong-hay-tu-san-xuat-trong-san-xuat-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-209150.html
2/ 8 quy tắc quan trọng nhất để kiểm soát chất lượng trong sản xuất cân điện tử 
http://fujihatsu.com/8-quy-tac-quan-trong-nhat-de-kiem-soat-chat-luong-trong-san-xuat-can-dien-tu-1-2-209044.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ