NHÀ BÁN LẺ LÀ GÌ? NHÀ BÁN LẺ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

NHÀ BÁN LẺ LÀ GÌ? NHÀ BÁN LẺ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Bán lẻ là bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. Người bán lẻ gọi là nhà bán lẻ. Nhà bán lẻ có thể là tổ chức hoặc cá nhân. Một giao dịch bán lẻ xử lý số lượng nhỏ hàng hóa trong khi giao dịch bán buôn với việc mua hàng hóa trên quy mô lớn. Giao dịch bán lẻ không được nhầm lẫn với giao dịch trực tuyến; hàng hóa phải được bán từ một điểm duy nhất trực tiếp đến người tiêu dùng cho người dùng cuối của họ.
   Một nhà bán lẻ là một người hoặc doanh nghiệp mà bạn mua hàng hóa từ họ. Các nhà bán lẻ thường không sản xuất các mặt hàng của riêng họ. Họ mua hàng hóa từ nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn và bán những hàng hóa này cho người tiêu dùng với số lượng nhỏ.
   Bán lẻ là quá trình phân phối của một nhà bán lẻ có được hàng hóa hoặc dịch vụ và bán chúng cho khách hàng sử dụng. Quá trình này được giải thích thông qua chuỗi cung ứng.

Ảnh: Nhà bán lẻ (Internet)
 
CÁC LOẠI NHÀ BÁN LẺ PHỔ BIẾN:
   Bán lẻ có nhiều hình dạng và kích cỡ; mỗi người đi kèm với ưu và nhược điểm riêng của nó. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, mô hình bán lẻ này có thể phù hợp với người này nhưng chưa chắc đã phù hợp với người khác:

   + Nhà bán lẻ độc lậpMột nhà bán lẻ độc lập là người xây dựng doanh nghiệp của mình từ đầu. Thông thường, chủ sở hữu làm tất cả, nhưng anh ấy / cô ấy có thể có trợ lý hoặc thuê thêm người.
   + Kinh doanh bán lẻ hiện tạiMột doanh nghiệp bán lẻ hiện tại, đúng như tên gọi, một doanh nghiệp bán lẻ đang hoạt động. Thông thường, ai đó thừa kế hoặc mua một doanh nghiệp hiện có và tiếp quản quyền sở hữu và trách nhiệm của nó.
   + Nhượng quyền : Nhượng quyền là một kế hoạch kinh doanh phổ biến hiện nay, bao gồm tên thương hiệu, bộ sản phẩm đã được xác định và các khái niệm kinh doanh đã được thiết lập. Nếu một nhà bán lẻ muốn trở thành một phần của nhượng quyền thương mại, họ được cấp quyền sử dụng tất cả các yếu tố trên. Sự đánh đổi để mua quyền đối với nhượng quyền thương mại là thường có các quy tắc và quy trình cơ bản phải được tuân theo để giữ quyền đối với nhượng quyền, cũng như các khoản phí phải trả cho chủ sở hữu nhượng quyền.
   + Đại lý : Đại lý là sự giao thoa giữa nhượng quyền thương mại và nhà bán lẻ độc lập. Một nhà bán lẻ làm việc với một đại lý có giấy phép bán một thương hiệu sản phẩm (thường có nhiều loại nhãn hiệu). Không giống như nhượng quyền thương mại, không có lệ phí cho người cấp phép.
   + Tiếp thị trên mạng : Tiếp thị trên mạng, hoặc tiếp thị đa cấp, là một mô hình kinh doanh mà việc bán sản phẩm phụ thuộc vào những người trong mạng. Một mặt, một người đang bán sản phẩm, nhưng đồng thời, những nhân viên bán hàng khác đang được tuyển dụng để bán cùng một hàng hóa.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo erpsly.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Phân phối là gì? Nhà phân phối là gì? Nhà phân phối cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/phan-phoi-la-gi-nha-phan-phoi-la-gi-nha-phan-phoi-cua-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-191808.html
2/ Nhà bán buôn là gì? Vai trò và đặc điểm của nhà bán buôn - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/nha-ban-buon-la-gi-vai-tro-va-dac-diem-cua-nha-ban-buon-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-191814.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ