NHU CẦU SỬ DỤNG CÂN ĐIỆN TỬ ĐANG TĂNG DẦN Ở HÀ NAM

NHU CẦU SỬ DỤNG CÂN ĐIỆN TỬ ĐANG TĂNG DẦN Ở HÀ NAM

CÂN ĐIỆN TỬ TỪ MỘT MẶT HÀNG ĐẮT ĐỎ TRỞ THÀNH BÌNH DÂN
   Tại Hà Nam nói riêng, Việt Nam nói chung trước đây, cân điện tử vẫn được xem như một loại cân đắt đỏ, xa lạ với đại đa số người dân. Để có được một chiếc cân điện tử vào thời điểm những năm 2010 khách hàng phải bỏ ra số tiền trên dưới 2 triệu đồng (cân điện tử bàn tính giá 30kg) trong khi mức thu nhập bình quân đầu người năm 2010 là 100$, tương đương là 1.854.400 đ/ tháng, tỉ giá lúc đó là 18.544 đ (ngày 11/02/2010 theo ngân hàng nhà nước). Tức là mua 1 chiếc cân điện tử phổ biến dùng để bán hàng ngoài chợ sẽ tốn hơn 1 tháng thu nhập. Một khó khăn nữa là quan niệm cân cơ, cân lò xo (cân đồng hồ), mặc định là loại cân chính xác nhất. Và định kiến, cân điện tử là loại cân khó dùng, khó đoán, dễ hỏng.. Mặc dù, trên thị trường thế giới, cân điện tử là phương tiện phổ biến nhất trong công việc cân trọng lượng hàng hóa (tổ chức Sách kỷ lục Guinness thế giới và các viện nghiên cứu, các tổ chức chứng nhận chất lượng,.. đều sử dụng cân điện tử làm phương tiện đo). Cân lò xo vị trí của nó là ở các viện Bảo Tàng..
   Cùng với sự phát triển 
kinh tế, thu nhập người dân Việt đã tăng lên rất nhiều (4,23 triệu đồng/tháng vào năm 2020 theo Tổng Cục Thống Kê Việt Nam) và đã quen dần với việc sử dụng một chiếc cân điện tử.
   Hiện nay, chỉ cần khoảng trên dưới 1.2 triệu, người dân đã có thể sở hữu một chiếc cân điện tử bàn tính giá 30kg với nhiều chức năng ưu việt mà cân cơ, cân lò xo, cân đồng hồ.. không thể có được để kinh doanh, buôn bán, sản xuất, chế biến.. vừa an toàn lại không bị ảnh hưởng bởi những điều kiện thời tiết như nắng gió, mưa , bụi, thậm chí là nước biển (khi sử dụng cân điện tử chống nước)… Cân điện tử vì vậy dần được nhìn nhận đúng chức năng và giá trị thực của nó là một phương tiện đo lường, cân đo ưu việt và hợp lý nhất. Việc mua và sử dụng một chiếc cân điện tử, cũng trở thành mục tiêu ngắn hạn của nhiều người Việt Nam để khách hàng khi nhìn vào sẽ thấy nơi bán năng động, hiện đại và văn minh nhưng lại hết sức chính xác..
 
 
NHU CẦU CHỨC NĂNG TRÊN CÂN ĐIỆN TỬ TĂNG DẦN
   Hiện thị trường cân điện tử Việt Nam đang thực sự sôi động, hầu hết những thương hiệu lớn trên thế giới và trong nước đều có mặt, nhu cầu của khách hàng cũng theo đó mà tăng lên.
   Người tiêu dùng không đơn giản chỉ mong muốn một cân điện tử để cân đo mà đã cân nhắc nhiều điều kiện khi quyết định mua cân điện tử như nhiều chức năng hỗ trợ (như ĐẾM, CÂN KHI VẬT CHUYỂN ĐỘNG, IN SAU MỖI LẦN CÂN..), an toàn, thông minh, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.
   Đối với những người đã quen sử dụng cân điện tử thì tiện dụng khi dùng cân là đòi hỏi bắt buộc khi mua cân mới. Từ cảm giác hiện đại, mượt mà đến việc cân nhanh, chính xác, lưu trữ thông tin sau mỗi lần cân, chống nước, chống gỉ.. Những loại cân đời càng mới càng chú trọng vào các nhu cầu này. Các chức năng tiện ích trên cân đang được các nhà sản xuất tập trung để lấy lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của mình.
 

XU HƯỚNG CÂN CHỐNG NƯỚC, CÂN IN PHIẾU SAU MỖI LẦN CÂN
   Chỉ cách đây ba năm cân loại thường, cân thép carbon vẫn chiếm 95% cân mới bán ra tại Việt Nam nhưng đến giữa năm 2021 lượng cân này giảm chỉ còn 70% lượng cân bán ra (theo cân điện tử fujihatsu www.fujihatsu.com).
   Người tiêu dùng Việt Nam cũng theo kịp xu hướng bắt đầu chuyển từ cân thường, cân thép carbon sang dạng cân chống nước, cân iox 100% (các bộ phận sử dụng kim loại cấu thành đều dùng vật liệu inox).

   Với lợi thế như lưu trữ thông tin sau mỗi lần in, chống nước, chống oxi hóa, chống gỉ, chống muối mặn ăn mòn, lại thẩm mỹ cao nên loại cân này phù hợp với nhiều khí hậu, môi trường và nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
   Các dòng cân này cũng có thiết kế sang trọng và mạnh mẽ, đáp ứng được cả về tiện ích lẫn kiểu dáng. Đối với kiểu 
cân ghế, cân tạ gập inox chống nước là dòng cân được ưa chuộng nhất. Loại cân này có thiết kế gọn gàng mức giá phải chăng và có thể linh hoạt gia tăng diện tích đĩa cân hàng bằng cách đặt thêm rổ, khay, sọt, thúng.. sau đo sử dụng chức năng TRỪ BÌ là cơ bản cân như bình thường..
   Phân khúc cân tích hợp máy in (in hóa đơn sau mỗi lần cân cho khách) vẫn luôn có một vị thế ổn định, đây cũng là định hướng phát triển của các nhà sản xuất cân cho thời gian tới bởi nhu cầu của khách hàng ở dòng cân này đang có xu hướng gia tăng.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - 
cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Nút nguồn của cân điện tử nằm ở đâu? Biện pháp khắc phục nút nguồn

http://fujihatsu.com/nut-nguon-cua-can-dien-tu-nam-o-dau-bien-phap-khac-phuc-nut-nguon-1-2-255966.html
2/ Chỉ báo quá tải (OL) trên cân điện tử là gì? Cách khắc phục chỉ báo quá tải OL
http://fujihatsu.com/chi-bao-qua-tai-ol-tren-can-dien-tu-la-gi-cach-khac-phuc-chi-bao-qua-tai-ol-1-2-253324.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ