NỐI DÂY ĐIỆN BÊN TRONG CÂN ĐIỆN TỬ BẰNG PHƯƠNG PHÁP KẸP CÁ SẤU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

NỐI DÂY ĐIỆN BÊN TRONG CÂN ĐIỆN TỬ BẰNG PHƯƠNG PHÁP KẸP CÁ SẤU - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Trong tài liệu hướng dẫn này, chúng tôi sẽ dạy bạn cách để nối dây điện bên trong cân điện tử mà không cần hàn. Quá trình hàn dây điện cân điện tử có thể phức tạp và nó làm nóng căn phòng của bạn, vậy tại sao bạn không bỏ qua hoàn toàn nếu có thể? Một điều khó chịu khác của quá trình hàn là phải mất một lúc để làm nóng, hàn một mối nối, và sau đó, hy vọng mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và có thể thực hiện các mối nối nhanh chóng và đơn giản, hãy đọc hướng dẫn này và tìm hiểu các phương pháp khác nhau để kết nối dây điện bên trong cân điện tử mà không cần hàn. Các bạn chú ý là dây bên trong chứ không phải dây điện nguồn. Vì dây bên trong của cân điện tử thường rất nhỏ (do công suất thấp, sử dụng dòng <10V) nên rất khó nối bằng các phương pháp nối dây điện thông thường. Còn dây nguồn của cân điện tử có tiết diện và đặc điểm không khác gì dây điện sinh hoạt hàng ngày nên các bạn sử dụng phương pháp nối dây điện thông thường để thực hiện.
Ảnh: Dây điện bên trong cân điện tử (cân điện tử fujihatsu)

     Các phương pháp được mô tả sử dụng nhiều vật liệu và công cụ khác nhau, vì vậy, nếu bạn không có tất cả các tài liệu cho một phương pháp, bạn có thể xem xét một phương pháp khác. Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm nguồn cung cấp và công cụ, hãy dừng chân tìm đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp. Trong tài liệu có thể hướng dẫn này, chúng tôi đã đánh giá sức mạnh của các phương pháp khác nhau theo thang điểm độ bền thấp, trung bình và cao. Nếu bạn đang tạo một sự tạm thời, các phương pháp danh mục thấp có lẽ sẽ tốt nhất nên sử dụng vì chúng cho phép dễ dàng tiếp tục sử dụng trong tình huống khẩn cấp mà không thể thiếu được chiếc cân. Tuy nhiên, về lâu dài, thì bạn nên tìm một phương pháp bền vững hơn.
     Trước khi bắt đầu, bạn cần học một vài điều cơ bản khi kết nối dây. Hầu hết các dây được bọc trong một lớp cách điện bằng nhựa. Chất cách điện là thứ bảo vệ dây dẫn khỏi nhiệt và ngăn các dây khác chạm vào. Khi bạn đang kết nối dây, bạn cần có một đầu trần không có cách điện. Thuật ngữ để loại bỏ lớp cách điện khỏi dây được gọi là "
tước dây". Bạn sẽ cần một cặp tuốt / cắt dây, một cặp kìm và một cuộn băng dính điện. Đầu tiên, bạn phải tuốt một đoạn dây..
     Một điều khác bạn cần biết trước khi chúng ta bắt đầu là cách xoắn hai dây với nhau. Trong tất cả các phương pháp được mô tả ngoại trừ "
phương pháp gấp khúc" và "phương pháp kẹp cá sấu", bạn sẽ cần bắt đầu với các dây được xoắn lại với nhau. Để xoắn hai dây lại với nhau, trước tiên bạn cần tước lớp cách điện khỏi dây. Tiếp theo, giữ các sợi dây cạnh nhau và xoắn chúng lại với nhau bằng ngón cái và ngón trỏ. Kết nối tạo ra phải khá mạnh và giữ được với nhau khi tác dụng một lực kéo nhỏ. 

PHƯƠNG PHÁP KẸP CÁ SẤU
   Phương pháp kẹp cá sấu là phương pháp yếu nhất được mô tả trong hướng dẫn nối các loại dây điện bên trong cân điện tử, nhưng nó rất cần thiết cho các kết nối nhanh, khẩn cấp và tạm thời. Khả năng kẹp cá sấu ở hầu hết mọi nơi rất tiện dụng để không chỉ kết nối dây mà còn để ghim mọi thứ xuống và giữ mọi thứ lên. Những gì bạn cần là một gói kẹp cá sấu (có thể mua tại www.fujihatsu.com , không phải loại đã được kết nối với dây), hai sợi dây đã tước vỏ còn lõi kim loại.
     Giữ hai đầu đã tước của dây song song với nhau. Gắn một chiếc kẹp cá sấu vào chúng, đảm bảo rằng "răng" chạm vào cả hai dây. Thật không dễ dàng? Bạn cũng có thể mua kẹp cá sấu được kết nối với dây hoặc bạn có thể tự làm. 
Ảnh: Phương pháp kẹp cá sấu (cân điện tử fujihatsu)

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cân điện tử chống nước là gì? Ưu điểm của nó - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/can-dien-tu-chong-nuoc-la-gi-uu-diem-cua-no-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-225852.html
2/ Cách kiểm tra và thay pin sạc cân điện tử
http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-va-thay-pin-sac-can-dien-tu-1-2-219665.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ