OIML LÀ CHỨNG NHẬN GÌ? NHIỆM VỤ VÀ MỤC TIÊU - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ OIML - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

OIML LÀ CHỨNG NHẬN GÌ? NHIỆM VỤ VÀ MỤC TIÊU - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ OIML - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   OIML Tổ chức Đo lường Hợp pháp Quốc tế (OIML) trong tiếng Pháp: Organisation Internationale de Métrologie Légale - OIML, trong tiếng Anh:International Organization of Legal Metrology, là tổ chức xã hội quốc tế phi lợi nhuận, phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực đơn vị đo lườngOIML thành lập năm 1955, mở đường cho một hệ thống đo lường toàn cầu. OIML có trụ sở nằm ở Quận 9 ở trung tâm của Paris OIML nằm trong khoảng cách đi bộ đến ga du du Gare du Nord (15 phút đi bộ) và cũng gần các trạm tàu ​​điện ngầm Anvers (Tuyến 2), Barbès (Tuyến 2 và 4) và Cadet (Tuyến 7). Đến trụ sở OIML, bạn chỉ tốn vài phút đi bộ từ Basilique du Sacré Coeur và Place du Tertre nổi tiếng.
   OIML ra đời để thúc đẩy sự hài hòa toàn cầu trong các thủ tục đo lường hợp pháp, là nền tảng và tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế. Hài hòa như vậy bảo đảm rằng chứng nhận phương tiện đo trong các quốc gia là tương thích lẫn nhau, do đó tạo thuận lợi cho thương mại các thiết bị đo lường và các sản phẩm dựa trên các thiết bị đo. Các sản phẩm này bao gồm các cân, máy đo độ dài, khoảng cách, tốc độ kế, các thiết bị đo nông sản như đo độ ẩm ngũ cốc, các thiết bị y tế, giao thông liên quan như đo khí thải và nồng độ cồn.
OIML làm việc chặt chẽ với các tổ chức quốc tế khác như
Văn phòng Cân đo Quốc tế (BIPM)Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc Tế (ISO), để đảm bảo khả năng tương thích giữa tiêu chuẩn của mỗi tổ chức.
   Các tổ chức không có thẩm quyền pháp lý để áp đặt giải pháp lên các thành viên của nó, nhưng khuyến nghị của
OIML thường được các quốc gia thành viên sử dụng như là một phần của pháp luật trong nước của chính họ.
 
Ảnh: Logo OIML (Internet)

 
   Nhiệm vụ của OIML : là một tổ chức hiệp ước liên chính phủ:
   + xây dựng các quy định mẫu, tiêu chuẩn và các tài liệu liên quan để sử dụng bởi các cơ quan đo lường pháp lý và ngành công nghiệp,
   + cung cấp các hệ thống nhận dạng lẫn nhau làm giảm các rào cản thương mại và chi phí trong thị trường toàn cầu,
   + đại diện cho lợi ích của cộng đồng đo lường pháp lý trong các tổ chức và diễn đàn quốc tế liên quan đến đo lường, tiêu chuẩn hóa, kiểm tra, chứng nhận và công nhận,
   + thúc đẩy và tạo điều kiện trao đổi kiến ​​thức và năng lực trong cộng đồng đo lường pháp lý trên toàn thế giới,
   + hợp tác với các cơ quan đo lường khác để nâng cao nhận thức về sự đóng góp mà một cơ sở hạ tầng đo lường pháp lý hợp lý có thể tạo ra cho một nền kinh tế hiện đại. 

   
OIML phát hành một số loại ấn phẩm:
   + Khuyến nghị quốc tế : được dự định là quy định mẫu cho một số loại công cụ đo lường và các quốc gia thành viên OIML có nghĩa vụ về mặt đạo đức phải thực hiện càng nhiều càng tốt;
   + Tài liệu quốc tế : là thông tin và được dành cho mục đích hướng dẫn; 
   + Các ấn phẩm khác như Từ vựng , Hướng dẫn , Ấn phẩm cơ bản và Báo cáo chuyên gia .
   Ngoài ra,
OIML đã phát triển Hệ thống chứng nhận OIML (OIML-CS). Theo những người tham gia OIML-CS tuyên bố rằng họ có ý định chấp nhận và sử dụng Chứng chỉ OIML và / hoặc báo cáo đánh giá loại OIML từ những người tham gia có quyền cấp Chứng chỉ OIML.
OIML là một cơ quan thiết lập tiêu chuẩn quốc tế của Bỉ, theo nghĩa của Rào cản kỹ thuật đối với Hiệp định thương mại. Do đó, các ấn phẩm OIML nên được áp dụng, khi thích hợp, bởi tất cả các bên ký kết Thỏa thuận TBT khi xây dựng các quy định kỹ thuật, áp dụng Điều 2.4 của Thỏa thuận đó:
"Khi các quy định kỹ thuật được yêu cầu và các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan tồn tại hoặc sắp hoàn thành, Thành viên sẽ sử dụng chúng hoặc các bộ phận liên quan của chúng, làm cơ sở cho các quy định kỹ thuật của mình trừ khi các tiêu chuẩn quốc tế hoặc các bộ phận liên quan đó không hiệu quả hoặc không phù hợp có nghĩa là để hoàn thành các mục tiêu hợp pháp theo đuổi, ví dụ vì các yếu tố khí hậu hoặc địa lý cơ bản hoặc các vấn đề công nghệ cơ bản. "
   Nhiệm vụ của OIML là cho phép các nền kinh tế đặt các cơ sở hạ tầng đo lường pháp lý hiệu quả, tương thích lẫn nhau và được quốc tế công nhận, cho tất cả các lĩnh vực mà chính phủ chịu trách nhiệm, như những người tạo điều kiện cho thương mại, thiết lập sự tin cậy lẫn nhau và hài hòa mức độ bảo vệ người tiêu dùng trên toàn thế giới. - 
OIML B 15: 2011

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo whatis.techtarget, gov.uk etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Kí hiệu CE là gì? Nguyên tắc đánh dấu CE - Thông tin chính thức từ Ủy ban Châu Âu (EC)
http://fujihatsu.com/ki-hieu-ce-la-gi-nguyen-tac-danh-dau-ce-thong-tin-chinh-thuc-tu-uy-ban-chau-au-ec-1-2-191366.html
2/ Kí hiệu UKCA là gì? Sử dụng UKCA như thế nào? - Thông tin chính thức về UKCA

http://fujihatsu.com/ki-hieu-ukca-la-gi-su-dung-ukca-nhu-the-nao-thong-tin-chinh-thuc-ve-ukca-1-2-191368.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ