PHÁO GIÁNG SINH LÀ GÌ? LỊCH SỬ CỦA PHÁO GIÁNG SINH

PHÁO GIÁNG SINH LÀ GÌ? LỊCH SỬ CỦA PHÁO GIÁNG SINH

   Pháo giáng sinh là một truyền thống giáng sinh được yêu thích ở Anh . Chúng lần đầu tiên được sản xuất vào khoảng năm 1845-1850 bởi một nhà sản xuất kẹo ở London tên là Tom Smith. Ông đã nhìn thấy kẹo 'bon bon' của Pháp (hạnh nhân được bọc trong một tờ giấy đẹp) trong chuyến thăm Paris năm 1840. Ông đã quay trở lại London và thử bán đồ ngọt như thế ở Anh và cũng bao gồm một câu châm ngôn hoặc câu đố nhỏ . Nhưng họ bán không tốt.

Ảnh: Kéo pháo giáng sinh (Internet)

 
   Truyền thuyết kể rằng, một đêm nọ, khi ông đang ngồi trước đống lửa, ông trở nên rất thích thú với những tia lửa và vết nứt phát ra từ đám cháy. Đột nhiên, ông nghĩ nó sẽ là một ý tưởng thú vị, nếu kẹo và đồ chơi của ông có thể được mở ra bằng một vết nứt khi giấy gói ưa thích của họ bị kéo làm đôi.
   Năm 1861, Tom Smith đã cho ra mắt loạt sản phẩm mới mà ông gọi là '
Bangs of Expectation'! Người ta nghĩ rằng ông đã mua công thức cho các vết nứt nhỏ và tiếng nổ trong pháo từ công ty pháo hoa tên là Brock's Fireworks.
   Pháo giáng sinh cũng có biệt danh là '
cosaques' và được cho là được đặt theo tên của những người lính 'Cossack', người có tiếng là cưỡi ngựa và bắn súng vào không trung.
   Khi Tom qua đời, công việc kinh doanh pháo giáng sinh mở rộng của ông đã được ba con trai của ông, Tom, Walter và Henry tiếp quản. Walter giới thiệu những chiếc mũ trong pháo giáng sinh và ông cũng đi khắp thế giới để tìm kiếm những ý tưởng mới về quà tặng để đặt vào pháo giáng sinh.
   Công ty đã xây dựng một loạt lớn pháo giáng sinh 'theo chủ đề'. Có những cái cho cử nhân, có những cái cho đàn ông và phụ nữ độc thâ), trong đó những món quà là những thứ như răng giả và nhẫn cưới! Ngoài ra còn có pháo giáng sinh cho
Suffragettes (những người phụ nữ vận động để lấy phiếu bầu cho phụ nữ), những anh hùng chiến tranh và thậm chí là Charlie Chaplain! Pháo giáng sinh cũng được thực hiện cho những dịp đặc biệt như Lễ đăng quang. Hoàng gia Anh vẫn có những chiếc pháo giáng sinh đặc biệt dành cho họ!
   Những chiếc bánh quy rất đắt tiền đã được tạo ra như 'Pháo giáng sinh của triệu phú' chứa một hộp bạc nguyên khối với một miếng trang sức bằng vàng và bạc bên trong nó!
   Các nhà sản xuất pháo giáng sinh cũng đã thực hiện các màn hình lớn, như xe ngựa kéo và xe trượt tuyết, cho các cửa hàng lớn ở London.
   Pháo giáng sinh được sử dụng ngày nay là những ống bìa cứng ngắn được bọc trong giấy nhiều màu sắc. Bình thường có một pháo giáng sinh bên cạnh mỗi đĩa trên bàn ăn tối Giáng sinh. Khi pháo giáng sinh được kéo - với một tiếng nổ! - một chiếc mũ tiệc đầy màu sắc, một món đồ chơi hoặc quà tặng và một trò đùa lễ hội rơi ra! Những chiếc mũ dự tiệc trông giống như vương miện và người ta cho rằng chúng tượng trưng cho những chiếc vương miện có thể đã được những người đàn ông khôn ngoan đeo.
   Pháo giáng sinh nổi tiếng với những kỷ lục của nó! Dưới đây là một số kỷ lục!
   Pháo giáng sinh dài nhất thế giới có chiều dài 63,1m (207ft) và đường kính 4m (13ft) và được thực hiện bởi cha mẹ của trẻ em tại Trường tiểu học và Trường Mầm non Ley Hill, Chesham, Buckinghamshire, Vương quốc Anh vào ngày 20 tháng 12 năm 2001. Bây giờ sẽ là một vụ nổ lớn!
   Kéo pháo giáng sinh lớn nhất được thực hiện bởi 1.478 người tại một sự kiện do Honda Nhật Bản tổ chức tại Tochigi Proving Ground, Tochigi, Nhật Bản, vào ngày 18 tháng 10 năm 2009. 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo history.com, guinnessworldrecords.com, un.org, icc-cpi.int và Wikipedia international news
Bài viết liên quan:
1/ Nhiều người kéo pháo giáng sinh nhất thế giới theo Guinnessworldrecords
http://fujihatsu.com/nhieu-nguoi-keo-phao-giang-sinh-nhat-the-gioi-theo-guinnessworldrecords-1-2-195648.html
2/ Pháo giáng sinh dài nhất thế giới theo Guinnessworldrecords

http://fujihatsu.com/phao-giang-sinh-dai-nhat-the-gioi-theo-guinnessworldrecords-1-2-195650.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ