Pin sạc là gì?

Pin sạc là gì?

Pin sạc là gì?

 

   Pin sạc là một thiết bị lưu trữ năng lượng có thể được sạc lại sau khi được xả bằng cách đặt dòng điện một chiều vào các cực của nó.


Ảnh: minh họa (Internet)


Sạc pin cho phép sử dụng nhiều lần, làm giảm chất thải và thường tốn một chi phí cố định ban đầu lớn hơn sử dụng pin không sạc, nhưng thời gian sử dụng thiết bị được lâu hơn (pin sạc dùng thời gian hết lâu hơn) và điều quan trọng là có thể sạc lại và dùng lần tiếp theo nên trong dài hạn là rẻ hơn, hiệu quả hơn. Điều này đúng ngay cả thanh toán giá bao gồm pin sạc và bộ sạc.
   Pin sạc nói chung là sự thay thế hợp lý và bền vững hơn so với pin sử dụng một lần, tạo ra dòng điện thông qua phản ứng hóa học trong đó cực dương phản ứng được tiêu thụ. Cực dương trong pin sạc cũng được tiêu thụ nhưng với tốc độ chậm hơn, cho phép nhiều lần sạc và xả.

   Trong sử dụng, pin sạc giống như pin thông thường. Tuy nhiên, sau khi xả pin, pin được đặt trong bộ sạc hoặc trong trường hợp pin tích hợp, bộ chuyển đổi AC / DC được kết nối.

   Mặc dù pin sạc cho chi phí đầu tư dài hạn tốt hơn và giảm chất thải, nhưng chúng có một vài nhược điểm. Nhiều loại pin sạc được tạo ra cho các thiết bị tiêu dùng, bao gồm cả pin AA và AAA, C và D, tạo ra điện áp thấp hơn 1,2v so với 1,5v của pin kiềm. Mặc dù điện áp thấp hơn này không ngăn cản hoạt động chính xác trong các thiết bị điện tử được thiết kế đúng, nhưng điều đó có thể có nghĩa là một lần sạc không kéo dài hoặc cung cấp năng lượng tương tự trong một phiên. Đây không phải trường hợp xẩy ra với tất cả các loại pin sạc, tuy nhiên, với pin lithium polymer  pin lithium ion sẽ có thể.

   Một số loại pin như niken cadmium và niken hydride kim loại có thể phát triển hiệu ứng bộ nhớ pin khi chỉ được xả một phần, làm giảm hiệu suất của các lần sạc tiếp theo và do đó tuổi thọ pin trong một thiết bị nhất định sẽ cao hơn.

Pin sạc được sử dụng trong nhiều ứng dụng như ô tô, tất cả các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, Cân điện tử và thậm chí cả bộ lưu trữ điện ngoài cơ sở và bình nạp.


Ảnh: minh họa (Internet)

Nguồn: Internet
Bài viết liên quan:
1/ Pin sạc của cân điện tử có những loại nào? - Cân điện tử fujihatsu

http://fujihatsu.com/pin-sac-cua-can-dien-tu-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-206766.html
2/Dịch vụ sửa chữa, thay thế Pin sạc:  
http://fujihatsu.com/chinh-sach-bao-h-1-7-11869.html

Tags:,

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ