PIN SẠC LITHIUM-ION VÀ SẠC TÍCH HỢP CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU - HƯỚNG ĐẾN CÔNG NGHỆ CAO

PIN SẠC LITHIUM-ION VÀ SẠC TÍCH HỢP CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU - HƯỚNG ĐẾN CÔNG NGHỆ CAO

   Ngày nay, sự thay đổi về công nghệ đang diễn ra với tốc độ chóng mặt và theo dự đoán, chỉ trong vòng hai đến ba thập niên nữa, nhân loại sẽ trải qua nhiều thay đổi hơn một nghìn năm trước đây cộng lại. Những thay đổi ở cường độ này thường mang lại nhiều cơ hội đáng kinh ngạc, nó cũng tác động đến nhiều khía cạnh của xã hội.
   Như chúng ta đã biết, cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên diễn ra tại Anh vào khoảng thập niên 70 của thế kỷ XVIII với sự ra đời của máy hơi nước nhằm đáp ứng nhu cầu dệt may thời đó. Động lực của cách mạng công nghiệp lần thứ I là động cơ đốt trong và máy móc.
Tuy nhiên, chỉ cần khoảng 120 năm (tức năm 1879), tại phòng thí nghiệm ở Menlo Park, Thomas Alva Edison – một nhà phát minh nổi tiếng của nhân loại – đã chế tạo ra bóng đèn sợi đốt. Và chỉ cần khoảng 90 năm sau (năm 1969), con người đã bước chân lên mặt trăng.
Đặc biệt, chỉ khoảng 20 năm tiếp theo (1989), con người đã phát minh ra World Wide Web – giao thức truyền tải siêu văn bản (HTTP) – đã mở ra một thời kỳ bùng nổ về Internet. Đây được xem là một trong những thời kỳ ảnh hưởng cực lớn đến sự phát triển của nhân loại. Với hệ thống mạng Internet khổng lồ, mọi người đều có thể dễ dàng tiếp cận đến thông tin đang diễn ra ở nửa kia bán cầu chỉ trong nháy mắt.
   Khoảng 10 năm trở lại đây, chúng ta đã nghe nhiều về tự động hóa, robot và
AI (trí tuệ nhân tạo). Chúng ta đã chứng kiến được một tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt và theo như kỹ sư trưởng của Google – Ray Kuzweil tiên đoán thì đến năm 2045 sẽ xuất hiện một kỷ nguyên mới gọi là “Thời đại Trí năng tăng cường” (Augmented Age). 
   Thời đại này sẽ mở ra một quá trình hoàn toàn mới, khiến con người phải suy nghĩ lại về các quá trình liên quan đến việc quyết định linh hoạt, nhận dạng mẫu và các dịch vụ tư vấn, bởi trí thông minh nhân tạo sẽ tối ưu hóa các quy trình và các luồng thông tin phản hồi.
Mặc dù con người đã và đang học cách thích ứng với sự biến đổi liên tục của công nghệ, nhưng trong vòng hai đến ba thập niên nữa, nhân loại sẽ trải qua nhiều thay đổi hơn 1.000 năm trước cộng lại. Chúng ta sẽ có công nghệ chữa mọi bạo bệnh, thậm chí kéo dài tuổi thọ; làm ra những cỗ máy có khả năng bắt chước hoặc vượt xa trí tuệ con người; sẽ có những chiếc xe tự lái; những con người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa và có các công nghệ cần thiết để sinh sống lâu dài trên hành tinh này với nguồn năng lượng dồi dào cùng sự phong phú sẽ xuất hiện..
   Không nằm ngoài xu hướng ấy,
cân điện tử đang là một phần của quá trình cách mạng công nghệ toàn diện. Đó là " SẢN PHẨM CỦA TƯƠNG LAI " ( ấn vào link màu xanh để xem chi tiết). 
   Một trong những bộ phận quan trọng gần như là trái tim của cân điện tử. Nơi duy trì nguồn sống cho cân là pin sạcbộ sạc của cân điện tử. Chúng đang hưởng được thành quả của cuộc cách mạng 4.0 hiện tại nhiều nhất. Những năm sơ khai của thập kỷ trước, cân điện tử chỉ dùng màn LCD và pin sạc a xít chì (ắc qui)bộ sạc dời (sạc ngoài liền với dây dẫn điện áp) nay đã được thay thế bằng pin sạc Li-ion và bộ sạc tích hợp giống như bao sản phẩm công nghệ khác như điện thoại di động, laptop (máy tính xách tay).. Với những ưu điểm tuyệt đối như thời gian sạc nhanh, tăng tuổi thọ pin sạc, bộ sạc, thẩm mỹ và mỏng, nhẹ hơn..
   Cân điện tử fujihatsu hiện đã áp dụng những công nghệ mới trên vào nhóm sản phẩm mới như cân điện tử fujihatsu FTC-01, cân điện tử chống nước fujihatsu FTC-02 (bộ sạc tích hợp), cân móc treo cầm tay FMC-N1 (sạc tích hợp), cân sàn không dây fujihatsu FSS-W1 (tích hợp không dây wireless), cân móc treo FMC-01, cân móc treo FMC-02..

Vậy SẠC TÍCH HỢP là gì?
   
Sạc tích hợp của cân điện tử hay còn gọi là sạc trong là loại sạc được gắn bởi một hộp hình khối chữ nhật hay khối vuông ở bên trong của cân điện tử. Đối với những dòng cân điện tử loại mới thường sử dụng loại sạc này. Ưu điểm của sạc tích hợp là thường sử dụng công nghệ hiện đại nên có độ bền cao, tuổi thọ dài, thời gian sạc nhanh, nền tảng công nghệ và kỹ thuật lớn. Hơn nữa, sạc tích hợp khó chịu ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài nên không gặp phải những sự cố khách quan. Nhược điểm của sạc tích hợp là khó sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, giá thành cao hơn sạc ngoài.
Ảnh: Bộ sạc tích hợp và Pin sạc Li-ion (fujihatsu.com)

Còn Pin Lithium Ion là gì?
   
Pin Lithium Ion (Li-ion) được sử dụng trong đó trọng lượng nhẹ và mật độ năng lượng cao là những yếu tố quan trọng. Các ion lithium chuyển từ điện cực âm sang điện cực dương trong quá trình phóng điện và trở lại khi sạc. Các điện cực trong các loại pin này được tạo thành từ lithium và carbon nhẹ.
   
Pin Li-ion của cân điện tử là tùy chọn tương tự pin phát triển nhanh nhất, với các ứng dụng khác bao gồm điện thoại di động và máy tính xách tay. Nổi lên vào đầu những năm 1990 cùng với pin Niken-Metal Hydride, pin Lithium Ion hiện là loại pin hóa học hứa hẹn nhất. Những pin này đòi hỏi một mạch bảo vệ do công nghệ dễ vỡ được sử dụng. Pin Li-ion mất năng lượng rất chậm khi không sử dụng. Pin Li-ion an toàn miễn là các biện pháp phòng ngừa cụ thể được thực hiện khi sạc và xả. Chúng có mật độ năng lượng thấp hơn một chút so với pin Lithium Metal và gấp đôi so với Niken Cadmium.
   
Lithium Ion là một pin bảo trì thấp, đó là một lợi thế bổ sung. Chúng không có bộ nhớ và không yêu cầu lập lịch để kéo dài tuổi thọ pin . Khả năng tự xả của pin Lithium Ion chưa bằng một nửa so với Niken Cadmium. Tuy có các nhược điểm, pin Lithium Ion đang dần được cải thiện với các kết hợp hóa học mới, tăng cường được giới thiệu một cách thường xuyên, có thể cải thiện vấn đề lão hóa. Lưu trữ ở nơi mát mẻ cũng giúp cải thiện quá trình lão hóa của Lithium Ion. Pin sạc Lithium-Ion được sử dụng cho cân điện tử tính giá fujihatsu FTC-01. cân điện tử chống nước fujihatsu FTC-02 (bộ sạc)
   Mặc dù còn nhiều khó khăn phía trước do công nghệ thì thường gắn với chi phí và cần có thời gian để khách hàng hiểu tại sao nó có giá bán cao thời điểm ban đầu như vậy nhưng có lẽ công nghệ được trải nghiệm sẽ trả lời tất cả những câu hỏi trên và hơn thế nữa.. 
 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Pin sạc của cân điện tử có những loại nào? - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/pin-sac-cua-can-dien-tu-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-206766.html
2/ Sạc của cân điện tử có những loại nào? Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/sac-cua-can-dien-tu-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-206400.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ