SẠC CỦA CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

SẠC CỦA CÂN ĐIỆN TỬ CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Sạc là một bộ điều hợp hay một bộ chuyển đổi là thiết bị cho phép một loại thiết bị cụ thể hoạt động với một thiết bị khác không tương thích. Ví dụ về bộ điều hợp bao gồm bộ điều hợp điện, bộ điều hợp video, bộ điều hợp âm thanh và bộ điều hợp mạng..
   
Sạc của cân điện tử là một bộ chuyển đổi điện là thiết bị cho phép chuyển đổi điện áp đến từ 220V hay 110V sang 12V, 6V, 4V.. phù hợp yêu cầu của cân điện tử cần sử dụng. Nếu không điều chỉnh điện áp thông qua sạc hay bộ chuyển đổi, sự đột biến điện đến sẽ phá hỏng kết cấu bên trong của cân điện tử. Hầu hết các loại cân điện tử đều có sạc hay bộ điều hợp gắn vào phích cắm ở cuối dây điện. Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy một phích cắm được bao quanh bởi một hộp lớn, rất có thể đó là sạc hay một bộ chuyển đổi điện. Thông thường bạn có thể tìm thấy điện áp đầu vào và đầu ra được in trực tiếp trên sạc. Một thiết bị không có bộ chuyển đổi ở đầu cáp điện thường có bộ chuyển đổi điện áp tích hợp. Điển hình dây cắm chỉ là 1 đoạn dây điện thông thường.
Ảnh: Sạc của cân điện tử fujihatsu FBC-01(fujihatsu.com)

   PHÂN LOẠI SẠC CỦA CÂN ĐIỆN TỬ:

1/
SẠC DỜI
   Sạc dời của cân điện tử hay còn gọi là sạc ngoài là loại sạc được gắn bởi một hộp hình chữ nhật khối ở ngay đầu phích cắm trên dây cắm điện của cân điện tử. Đối với những dòng cân điện tử loại cũ thường sử dụng loại sạc dời này. Ưu điểm của sạc dời là dễ thay, dễ kiểm tra, dễ thay đổi cũng như bảo trì, bảo dưỡng, có tính kinh tế cao. Nhược điểm của sạc dời là do không được cố định nên dễ hỏng do va chạm, tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Quan trọng hơn nữa, sạc dời thường sử dụng công nghệ cũ để hạ giá thành nên độ bền không cao, tuổi thọ thấp.
Ảnh: Sạc dời hay sạc ngoài của cân điện tử fujihatsu FNC-01 (fujihatsu.com)

2/ SẠC TÍCH HỢP
   Sạc tích hợp của cân điện tử hay còn gọi là sạc trong là loại sạc được gắn bởi một hộp hình khối chữ nhật hay khối vuông ở bên trong của cân điện tử. Đối với những dòng cân điện tử loại mới thường sử dụng loại sạc này. Ưu điểm của sạc tích hợp là thường sử dụng công nghệ hiện đại nên có độ bền cao, tuổi thọ dài, thời gian sạc nhanh, nền tảng công nghệ và kỹ thuật lớn. Hơn nữa, sạc tích hợp khó chịu ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài nên không gặp phải những sự cố khách quan. Nhược điểm của sạc tích hợp là khó sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, giá thành cao hơn sạc ngoài.
Ảnh: Cân điện tử fujihatsu FTC-01 (fujihatsu.com)
 

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Hiệu chỉnh cân sàn fujihatsu FSS-W2000 

http://fujihatsu.com/hieu-chinh-can-san-dien-tu-fujihatsu-fss-w2000-1-2-206148.html
2/ Đĩa cân điện tử có những loại nào? Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/dia-can-dien-tu-co-nhung-loai-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-205978.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ