Sạc dự phòng là gì? Sạc dự phòng có bao nhiêu loại? Sạc điện thoại là sạc dự phòng?

Sạc dự phòng là gì? Sạc dự phòng có bao nhiêu loại? Sạc điện thoại là sạc dự phòng?

Sạc dự phòng là gì?

Sạc dự phòng được sử dụng để cung cấp năng lượng di động để sạc các mặt hàng chạy bằng pin như điện thoại di động, cân điện tử và các mặt hàng tương tự khác có giao diện USB.

Sạc dự phòng là phổ biến và với việc sử dụng thiết bị chạy bằng pin ngày càng tăng của chúng ta. Mọi thứ từ điện thoại di động đến tai nghe chạy bằng pin, loa di động, máy nghe nhạc MP3, cân điện tử.. đều có thể được sạc qua sạc dự phòngChúng thực sự là một bộ sạc di động. Tất cả những gì cần là một giao diện sạc USB.

Sạc dự phòng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau và phù hợp với nhiều người khác nhau và nhu cầu khác nhau.

Lựa chọn các loại ngân hàng điện

Định nghĩa sạc dự phòng?

Sạc dự phòng có thể được định nghĩa là pin di động sử dụng mạch điện để kiểm soát bất kỳ nguồn điện vào và ra. Chúng có thể sạc pin bằng bộ sạc USB khi có nguồn điện, sau đó sử dụng để sạc các mặt hàng chạy bằng pin như điện thoại di động, cân điện tử và một loạt các thiết bị khác thường sử dụng bộ sạc USB.

Sạc dự phòng có thể được ví như một ngân hàng tài chính, nơi tiền có thể được gửi, lưu trữ và rút khi cần thiết. Những vật phẩm này cũng thường được gọi là bộ sạc di động, vì chúng có thể sạc các vật phẩm như điện thoại di động, cân điện tử.. mà không cần kết nối với nguồn điện trong khi sạc, mặc dù chúng sẽ cần phải được sạc và điều này thường yêu cầu bộ sạc chính.

Hoạt động ngân hàng điện: được sạc và sạc thiết bị khác
Hoạt động của sạc dự phòng

Các loại sạc dự phòng

Có nhiều loại sạc dự phòng bán được sản xuất. Kích thước là một trong những tiêu chí chính, nhưng cũng có một số đặc điểm khác..

  • Sạc dự phòng phổ thông hoặc tiêu chuẩn:   Đây là các bộ sạc dự phòng di động bình thường có sẵn trong các cửa hàng và trực tuyến. Chúng được sạc từ các nguồn USB thông thường như bộ sạc USB.
  • Sạc dự phòng năng lượng mặt trời:   Như tên gọi, sạc dự phòng năng lượng mặt trời này có thể sử dụng ánh sáng mặt trời để sạc điện. Để làm điều này họ có các tấm quang điện. Chúng thực sự chỉ có khả năng sạc pin bên trong khi được đặt dưới ánh sáng mặt trời vì pin mặt trời tương đối nhỏ, tuy nhiên đây có thể là một chức năng rất hữu ích.
    Ngân hàng năng lượng mặt trời
    Sạc dự phòng năng lượng mặt trời
    Nó cũng có thể được sạc theo cách thông thường, sử dụng năng lượng mặt trời cho một khoản phí nhỏ
  • ì sạc năng lượng mặt trời chậm, chúng cũng có thể được sạc từ bộ sạc USB. Sạc năng lượng mặt trời là một bản sao lưu hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang di chuyển ra khỏi nguồn điện lưới.

Thông số và kỹ thuật 

Có hai đặc tính kỹ thuật chính của sạc dự phòng.

  • Chu kỳ xả sạc:   Bất kỳ sạc dự phòng nào sẽ dần bị hao mòn. Thông thường tuổi thọ của sạc dự phòng được trích dẫn theo số chu kỳ xả sạc mà nó có thể trải qua trước khi hiệu suất của nó giảm theo một mức độ nhất định. Một số sạc dự phòng giá rẻ có thể chỉ có vòng đời sạc khoảng 500 hoặc hơn, nhưng những sạc dự phòng tốt hơn sẽ có tuổi thọ của nhiều chu kỳ xả hơn.
  • Thời gian tự xả:   Tất cả các tế bào pin, cho dù có thể sạc lại hoặc sơ cấp đều có một mức tự xả nhất định. Đối với sạc dự phòng ngày nay với mạch điều khiển riêng, cần một lượng điện nhỏ để giữ cho các mạch này hoạt động. Kết quả là cần một thời gian hữu hạn để sạc lại sạc dự phòng.
    Một sạc dự phòng tốt có thể để được 6 tháng mới phải sạc lại, nhưng những sạc dự phòng chất lượng thấp hơn chỉ có thể giữ trong khoảng một tháng. Cái này phụ thuộc vào nhiệt độ phòng, nhưng lưu trữ chúng môi trường bên ngoài làm giảm đáng kể hiệu suất của chúng.

Công nghệ sạc dự phòng

Tất cả các loại sạc dự phòng dựa trên công nghệ lithium. Pin lithium-Ion và lithium-polymer được sử dụng phổ biến nhất cho các loại sạc dự phòng nhưng đừng ngạc nhiên nếu các loại khác bắt đầu được tung ra thị trường trước đó. Công nghệ pin là chìa khóa cho nhiều phát triển mới: tất cả mọi thứ từ điện thoại di động đến xe điện, và kết quả là rất có thể sẽ có một số phụ thuộc vào sạc dự phòng.

Hai công nghệ hiện đang được sử dụng có các thuộc tính khác nhau:

  • Pin lithium-ion:   Pin lithium-Ion có mật độ năng lượng cao hơn, tức là chúng có thể lưu trữ nhiều điện tích hơn trong một kích thước hoặc khối lượng nhất định, và rẻ hơn để sản xuất, nhưng chúng có thể có vấn đề với sự lão hóa.
  • Lithium-polymer:   Các sạc dự phòng lithium-polymer không bị lão hóa khi dùng cùng mức độ vì vậy là một lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, chúng tốn kém hơn khi sản xuất và kết quả là chúng có thể không phù hợp với ngân sách thấp. Đôi khi có thể là tốt nhất để chi tiêu ít hơn, đặc biệt là nếu chúng có khả năng vô tình bị mất hoặc bị quên ở đâu đó.

Cả hai loại sạc dự phòng đều hoạt động tốt, nhưng đó là sự cân bằng giữa chi phí và hiệu suất.

   

Sạc dự phòng đặc biệt hữu ích vì chúng cho phép sạc các mặt hàng chạy bằng pin khi đang di chuyển. Vì không phải lúc nào cũng có thể đạt đến điểm nguồn chính mỗi khi điện thoại di động hoặc vật phẩm chạy bằng pin khác cần sạc, sạc dự phòng giờ đây đã trở thành một sản phẩm đã được thiết lập và chúng rất hữu ích, đặc biệt là khi đi du lịch.
Nguồn: 
electronics-notes

Bài viết liên quan:
1/ Hiện Tượng Tĩnh Điện Là Gì? Lực Cu Lông Là Gì? Đơn Vị Đo Tĩnh Điện Là Gì?
http://fujihatsu.com/hien-tuong-tinh-dien-la-gi-luc-cu-long-la-gi-don-vi-do-tinh-dien-la-gi-1-2-187377.html
2/ Pin Sạc Là Gì?
http://fujihatsu.com/pin-sac-la-gi-1-2-186335.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ