SẠC KHÔNG DÂY CỦA CÂN ĐIỆN TỬ CÔNG NGHỆ THỜI 4.0 - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

SẠC KHÔNG DÂY CỦA CÂN ĐIỆN TỬ CÔNG NGHỆ THỜI 4.0 - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Hãy tưởng tượng nếu bạn muốn sạc cân điện tử như sạc điện thoại thông minh model mới nhất của mình, thay vì cắm nó vào dây và cắm dây vào ổ cắm điện, bạn chỉ cần bật bộ sạc ở đâu đó trong phòng.
   Chẳng bao lâu nữa, có lẽ chúng ta sẽ không phải tưởng tượng điều này nữa. Các công ty sản xuất cân điện tử đang nhanh chóng cải tiến các loại hệ thống 
sạc không dây cân điện tử mới có thể cho phép các tia năng lượng điện cực lớn lên đến chục mét trong một căn phòng hoặc không gian.
Ảnh: Sạc không dây cân điện tử fujihatsu thế hệ tương lai (fujihatsu.com)

SỰ KHỞI ĐẦU CỦA SẠC KHÔNG DÂY
   Cách đây vài năm, các công ty sản xuất cân điện tử đã bắt đầu thử nghiệm cái gọi là sạc không dây Qi , hoạt động theo nguyên tắc cảm ứng từ (chúng ta sẽ hiểu điều đó sau) - những loại hệ thống này có thể chuyển sạc từ bộ sạc sang thiết bị mà không cần sử dụng dây, nhưng khoảng cách mà chúng gửi năng lượng thường được đo bằng cm. Nói cách khác, thiết bị phải được đặt thẳng lên bộ sạc để toàn bộ thiết bị hoạt động.
   Theo thời gian, các công ty sản xuất cân điện tử đã chuyển từ loại hệ thống ban đầu này sang các hệ thống
sạc không dây mới có thể gửi năng lượng qua một khoảng cách xa hơn.

DỰ ÁN MỚI 
  Giờ đây, các nhà nghiên cứu ở đội tiên phong của ngành năng lượng đang tìm cách đưa các tín hiệu này đi xa hơn từ bộ sạc hoặc cơ sở của nó. Ví dụ, các công nhân tại MIT, HOA KỲ đã xây dựng một hệ thống có tên MagMIMO có thể phát hiện một thiết bị và chiếu một dạng năng lượng về phía nó. Bài viết này lấy thêm thông tin từ Extreme Tech giải thích làm thế nào một bộ định tuyến có thể "tăng cường" cường độ tín hiệu của nó đối với một thiết bị cụ thể, để cơ bản "ném" các trường điện từ xa hơn.
   Một công ty có tên
UBeam , Hoa KỲ cũng đang thử nghiệm sử dụng siêu âm để có được điện di chuyển trong không khí. Nó cho thấy các nguyên mẫu ban đầu cho công nghệ này có máy phát sạc siêu âm, bộ sạc di động cho các thiết bị có thể mang theo trong phòng.
   Nếu có nguồn không dây ở khắp mọi nơi, thì kích thước pin của bạn có thể co lại với dung lượng nhỏ hơn, vì nó luôn sạc. người sáng lập UBeam Meredith Perry nói: " Bạn sẽ không bao giờ cần dây nữa và bạn sẽ không cần bộ điều hợp sạc ".
  Một trong những dự án mới thú vị nhất là từ một công ty có tên
Ossia, Hoa Kỳ - cho thấy công nghệ của công ty này có kế hoạch gửi tín hiệu sạc không dây lên đến 10 mét. 
   

VẬN DỤNG
   Điều mà tất cả các dự án này có điểm chung là việc sử dụng các trường điện từ để gửi năng lượng từ điểm này sang điểm khác.
   Hệ thống Qi ban đầu hoạt động trong quá trình cảm ứng từ, trong đó máy phát và máy thu phải nằm cạnh nhau để truyền điện. Các hệ thống mới này hoạt động trên cơ sở cộng hưởng từ - một cuộn dây phát ở một nơi truyền năng lượng qua sóng điện từ đến một máy thu ở một nơi khác.
   Các hệ thống này rất mới đối với chúng ta, nhưng ý tưởng cho công nghệ này thực sự đã xuất hiện từ khá lâu. Những người theo 
Nikola Tesla , nhà phát minh cuối những năm 1800, biết rằng Tesla thực sự đã đề xuất loại truyền năng lượng chính xác này trong cuộc chiến với Thomas Edison và hệ quả là các hệ thống năng lượng điện truyền thống xuất hiện. Rất nhiều người hâm mộ Tesla cho rằng nếu chúng ta chỉ nghe một giọng nói khác, chúng ta có thể có rất nhiều công nghệ này, có thể giúp chúng ta giảm rất nhiều khí thải carbon và xây dựng các giải pháp thay thế sạch hơn và bền vững hơn.

SẠC KHÔNG DÂY CÓ AN TOÀN VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI
   Chắc chắn, khi chúng ta nhìn vào sạc không dây, chúng ta sẽ bắt đầu hỏi chúng an toàn đến mức nào.
   Câu trả lời là một chút phức tạp. Các công ty trong lĩnh vực này tuyên bố họ sắp nhận được sự chấp thuận hoàn toàn từ 
FCC - ỦY BAN TRUYỀN THÔNG LIÊN BANG (HOA KỲ) - cơ quan phụ trách về chính sách viễn thông của chính phủ Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý khác. Họ cho rằng hệ thống của họ vốn đã an toàn, vì chúng không vượt quá giới hạn cho phép.
   Trong thực tế, các thiết kế cáp của bộ sạc có dây thông thường không an toàn hơn, bởi vì chúng ta có nguy cơ giật điện cho chính mình nếu dây bị mòn hoặc sờn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần biết là các công nghệ sạc không dây mới này thực sự chưa vượt qua các thử nghiệm điều chỉnh cho đến nay. Ngoài ra, sự an toàn của chúng có thể sẽ được tranh luận theo cách tương tự như các công nghệ điện thoại di động truyền thống - những hình thức truyền năng lượng tương đối mới này vẫn đang được xem xét theo những cách khác nhau bởi những người khác nhau. Những người ủng hộ an toàn, những người không cảm thấy hoàn toàn thoải mái với sóng radio mà chúng tôi đã nhận được từ điện thoại thông minh của mình, trích dẫn việc phân loại các công nghệ này của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vì có thể gây ung thư, do (câu hỏi về bệnh glioma và các điều kiện khác) và bạn sẽ vẫn tìm thấy một số lượng lớn những người già gắt gỏng sẽ nói với bạn rằng cầm điện thoại di động lên đầu giống như chiên trứng trong chảo rán.
   Tuy nhiên, có thể với sự chấp thuận của cơ quan quản lý, các kỹ thuật sạc không dây mới sẽ được áp dụng theo cách tương tự như điện thoại thông minh hiện tại.

Hiệu ứng người tiêu dùng
   Nhìn vào khoảng cách mà chúng ta đã đi tiên phong trong việc sạc không dây, thật dễ dàng để biết thế hệ tiếp theo của thiết bị sẽ hoạt động như thế nào. Chúng ta sẽ mang chúng bên mình suốt cả ngày mà không cần phải liên tục cắm chúng vào một nơi nào đó. Do đó, chúng ta sẽ sử dụng chúng nhiều hơn chúng ta đã làm. Tính di động sẽ tiếp tục tự xây dựng như một đề xuất giá trị và tất cả chúng ta sẽ tiến gần hơn đến thế giới tương lai nơi các thiết bị của chúng ta ngày càng trở thành một phần của chúng ta, nơi con người và công nghệ của chúng thậm chí còn liên kết với nhau nhiều hơn..

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ 3 cách sạc cân điện tử dùng Pin Li-ion mà không cần phải cắm vào nguồn điện - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/3-cach-sac-can-dien-tu-dung-pin-li-ion-ma-khong-can-phai-cam-vao-nguon-dien-220v-1-2-207498.html
2/ Chức năng của thiết bị ngoại vi cân điện tử - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/chuc-nang-cua-thiet-bi-ngoai-vi-can-dien-tu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-207332.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ