SAE LÀ HIỆP HỘI GÌ? TIÊU CHUẨN CỦA SAE DÙNG TRONG LĨNH VỰC NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

SAE LÀ HIỆP HỘI GÌ? TIÊU CHUẨN CỦA SAE DÙNG TRONG LĨNH VỰC NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   SAE International trong quá khứ là Hiệp hội Kỹ sư Ô tô the Society of Automobile Engineers , nhưng hiện nay, SAE International có nghĩa là Hiệp hội Kỹ sư Máy tự động the Society of Automotive Engineers là một tổ chức phát triển tiêu chuẩn và hiệp hội chuyên nghiệp cho ngành công nghiệp kỹ thuật, tập trung đặc biệt vào các lĩnh vực vận tải như ô tô, hàng không vũ trụ và xe thương mại. 
   
SAE có văn phòng tại Hoa Kỳ ở Troy, Michigan và Warrendale, Pennsylvania. Tổ chức này có 138.000 thành viên cá nhân trên khắp thế giới thông qua các nỗ lực lớn liên quan đến tiêu chuẩn hóa, thúc đẩy STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), phát triển và chứng nhận chuyên nghiệp . SAE cũng tổ chức các hội nghị, phát hành ấn phẩm và tài trợ cho các cuộc thi thiết kế trường đại học.
   SAE được thành lập vào năm 1905 bởi Henry Ford, Andrew L. Riker, Edward Birdsall và John Wilkinson. Tổ chức này có nhiều cá nhân nổi tiếng bao gồm Thomas Edison, Charles Kettering, Glenn Martin và Orville Wright.. Một thành viên của SAE, Elmer Sperry, là người đầu tiên đặt tên ra từ ô tô (automotive), từ ô tô Hy Lạp là autos, có nghĩa là bản thân và tiếng Latin motivus là động lực ,  Ý nghĩa  của chuyển động .
   
SAE nổi tiếng nhất với xếp hạng mã lực ô tô và tiêu chuẩn công nghiệp hàng không vũ trụ. Mặc dù không có khuyến nghị hay tiêu chuẩn nào của họ ràng buộc về mặt pháp lý, nhưng chúng thường được các ngành công nghiệp và cơ quan chính phủ chấp nhận.
SAE thường được sử dụng ở Bắc Mỹ để chỉ ra các hệ thống đo lường đơn vị thông thường (USCS hoặc USC) của Hoa Kỳ trong các công cụ xây dựng và ô tô. SAE được sử dụng làm công cụ đánh dấu để chỉ ra rằng chúng không phải là công cụ dựa trên hệ thống đo lường quôc tế (SI) , vì hai hệ thống không tương thích.
   
SAE có lẽ được biết đến nhiều nhất ở Hoa Kỳ vì xếp hạng mã lực ô tô . Cho đến năm 1971-1972 , mã lực ô tô của SAE đã được sử dụng. Tương tự SAE có đơn vị mã lực phanh (bhp), nó đã đưa ra xếp hạng hiệu suất phi thực tế. 
   
SAE International cung cấp một diễn đàn cho các công ty, cơ quan chính phủ, tổ chức nghiên cứu và tư vấn để đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật và thực hành khuyến nghị cho thiết kế, xây dựng và đặc điểm của các thành phần xe cơ giới. Tài liệu SAE không mang tính pháp lý nào, nhưng trong một số trường hợp được Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc Gia Mỹ (NHTSA) và Cơ quan Giao thông vận tài Canada lấy làm tham vấn.
   SAE xuất bản các tài liệu kỹ thuật cho ngành hàng không vũ trụ. Thực tiễn khuyến nghị hàng không vũ trụ là các khuyến nghị cho thực hành kỹ thuật và Báo cáo thông tin hàng không vũ trụ chứa dữ liệu và thông tin kỹ thuật chung được chấp nhận.
    
SAE đã đề xuất một phân loại có ảnh hưởng cho "mức độ tự động hóa lái xe" trong chương trình xe tự lái, ở Mỹ.  SAE J3016 xác định sáu cấp độ tự động hóa cho ô tô, từ cấp độ 0 (Không tự động hóa lái xe) đến cấp độ 5 (Tự động hóa hoàn toàn), chuyển dần từ "tính năng hỗ trợ người lái" sang "tính năng lái xe tự động". Chương trình phân loại này cũng đã được   Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc Gia Mỹ (NHTSA) áp dụng
   
SAE International đã được công bố thông tin kỹ thuật kể từ năm 1906. tạp chí Công nghiệp công bố hàng tháng phát hành bao gồm: Kỹ thuật ô tô quốc tế , Cơ Khí Vũ Trụ và sản xuất.. cụ thể trong tiếng Anh là: Automotive Engineering InternationalAerospace Engineering and ManufacturingOff Highway EngineeringTruck & Bus EngineeringSAE Vehicle Engineering..  cho các thành viên và độc giả trên thế giới. SAE cũng tạo ra bản tin Cập nhật hàng tháng cho các thành viên của mình và xuất bản hơn 100 cuốn sách mỗi năm ở định dạng in và điện tử.
   Năm 1986, SAE International thành lập 
Quỹ SAE để hỗ trợ giáo dục khoa học và công nghệ. Một trong những vấn đề cấp bách nhất của ngành công nghiệp hiện nay là sự suy giảm của sinh viên đăng ký vào các chương trình khoa học và công nghệ
 
 A World In Motion là chương trình hỗ trợ tình nguyện viên do giáo viên quản lý, mang đến sự giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) trong lớp học dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12.
   SAE còn tổ chức chương trình 
The SAE Collegiate Design Series cung cấp một cơ hội cho sinh viên đại học để đi xa hơn lý thuyết sách giáo khoa và tái tạo quá trình thiết kế kỹ thuật và sản xuất trong thực tế. 
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo techtarget, sae.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ AAAS là hiệp hội gì? nhiệm vụ của AAAS là gì? Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/aaas-la-hiep-hoi-gi-nhiem-vu-cua-aaas-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189784.html
2/ ASHRAE là hiệp hội gì? tiêu chuẩn ASHRAE là gì? - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/ashrae-la-hiep-hoi-gi-tieu-chuan-ashrae-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189778.html  

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ