SARS LÀ BỆNH GÌ? LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN Ở ĐÂU - THEO WHO

SARS LÀ BỆNH GÌ? LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN Ở ĐÂU - THEO WHO

   SARS viết tắt trong tiếng Anh Severe Acute Respiratory Syndromehội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) là một bệnh hô hấp do vi rút gây ra bởi vi rút corona liên quan đến SARSSARS được phát hiện lần đầu tiên vào cuối tháng 2 năm 2003 trong một đợt bùng phát bùng phát ở Trung Quốc và lan sang 4 quốc gia khác. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã điều phối cuộc điều tra quốc tế với sự hỗ trợ của Mạng lưới Ứng phó và Cảnh báo Dịch bệnh Toàn cầu (GOARN) và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế ở các quốc gia bị ảnh hưởng để cung cấp hỗ trợ dịch tễ, lâm sàng và hậu cần và kiểm soát dịch bùng phát.

   SARS là một loại vi rút trong không khí và có thể lây lan qua các giọt nước bọt nhỏ theo cách tương tự như cảm lạnh và cúm. Đó là căn bệnh mới nặng và dễ dàng lây truyền đầu tiên xuất hiện trong thế kỷ 21 và cho thấy một khả năng rõ ràng để lây lan dọc theo tuyến đường của du lịch hàng không quốc tế.
   SARS cũng có thể lây lan gián tiếp qua các bề mặt mà người bị nhiễm vi rút đã chạm vào.
   Hầu hết bệnh nhân được xác định mắc SARS trước đây là người lớn khỏe mạnh từ 25–70 tuổi. Một số trường hợp nghi ngờ mắc bệnh SARS đã được báo cáo ở trẻ em dưới 15 tuổi. Tỷ lệ tử vong ở những người mắc bệnh đáp ứng định nghĩa trường hợp hiện tại của WHO đối với các trường hợp có thể xảy ra và nghi ngờ mắc SARS là khoảng 3%.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo who.int, gavi.org, fao.org, un.org, newscientist, asq.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ MERS LÀ BỆNH GÌ? MERS LẦN ĐẦU XUẤT HIỆN Ở ĐÂU?

http://fujihatsu.com/mers-la-benh-gi-mers-lan-dau-xuat-hien-o-dau-1-2-266562.html
2/ Vi rút Corona lây lan từ động vật sang người như thế nào?
http://Vi Rút Corona Lây Lan Từ Động Vật Sang Người Như Thế Nào?

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ