SHOPEE LÀ GÌ? GIẢI THÍCH CỤ THỂ VỀ SHOPEE

SHOPEE LÀ GÌ? GIẢI THÍCH CỤ THỂ VỀ SHOPEE

   Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử có trụ sở đặt tại Singapore, thuộc sở hữu của Sea Ltd (trước đây là Garena), được thành lập vào năm 2009 bởi Lý Tiểu Đông. Shopee được giới thiệu lần đầu tại Singapore vào năm 2015, và hiện đã có mặt tại các quốc gia: Singapore; Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Brazil, Ba Lan. Ra mắt vào năm 2015, Shopee mang đến cho người dùng trong khu vực trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và nhanh chóng thông qua hệ thống hỗ trợ thanh toán và vận hành vững mạnh. Shopee tin rằng trải nghiệm mua sắm trực tuyến cần đơn giản, dễ dàng và mang lại niềm vui cho người dùng. Sứ mệnh này cũng là nguồn cảm hứng thúc đẩy chúng tôi phát triển từng ngày.

   Tính đến năm 2021, Shopee được coi là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á với 343 triệu lượt truy cập hàng tháng. Ngoài ra, Shopee còn phục vụ người tiêu dùng và người bán trên khắp các quốc gia ở Đông Á và Mỹ Latinh.

  Nền tảng ứng dụng này đã ra mắt một trang web để cạnh tranh với các công ty thương mại điện tử khác như Coupang, Lazada, Tokopedia và AliExpress. Để tạo sự khác biệt, Shopee cung cấp bảo mật mua sắm trực tuyến thông qua dịch vụ ký quỹ riêng có tên Shopee Guarantee, có thể được sử dụng để giữ lại thanh toán từ người bán cho đến khi người mua nhận được đơn đặt hàng của họ.

  Shopee khai trương trụ sở mới tại Singapore vào ngày 3 tháng 9 năm 2019. Tòa nhà có diện tích 22,668 mét vuông, có thể chứa 3,000 nhân viên và lớn gấp sáu lần trụ sở cũ của Shopee.

   Shopee vẫn chưa có lãi, mặc dù biên lợi nhuận gộp của họ đã tăng theo năm trong nửa đầu năm 2022, được cho là do tăng trưởng nhanh hơn trong phí dựa trên giao dịch và doanh thu quảng cáo. Cùng với lạm phát và lãi suất tăng cũng như những thất bại trong kế hoạch quốc tế hóa, Shopee đã sa thải nhân viên trên nhiều thị trường vào tháng 6 năm 2022, bao gồm nhân viên.......................... từ Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. ShopeePay và ShopeeFood cũng được báo cáo là đang đối mặt với những cắt giảm.

  Vào ngày 15 tháng 9 năm 2022, Giám đốc điều hành của Sea, Forrest Li, đã gửi một thông báo đến tất cả nhân viên, trong đó nêu rõ các biện pháp cắt giảm chi phí mà công ty sẽ thực hiện để đạt được "tự cung tự cấp". Một đợt cắt giảm nhân sự khác cũng đã được công bố, ảnh hưởng đến nhân viên........................ ở Singapore, Indonesia và Trung Quốc.

   Ban đầu, Shopee là một thị trường người tiêu dùng với người tiêu dùng (C2C), nhưng sau đó đã chuyển sang mô hình lai bao gồm cả giao dịch C2C và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C). Công ty hợp tác với hơn 70 nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trên các thị trường mà họ phục vụ để cung cấp hỗ trợ hậu cần cho người dùng. Tại Singapore, Shopee hợp tác với công ty khởi nghiệp hậu cần Ninja Van để nhận hàng và giao hàng. Các đối tác giao hàng khác trong khu vực bao gồm Pos Malaysia và Pos Indonesia. Shopee cũng đã hợp tác với Delhivery và Ecom Express để giao hàng tại Ấn Độ trước khi rời khỏi thị trường nội địa.

   Trong giai đoạn đầu phát triển, Shopee đã cung cấp trợ cấp và miễn phí vận chuyển cho người dùng của mình trong khi dịch vụ giao hàng vẫn còn đắt đỏ ở các khu vực mà họ phục vụ.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách khắc phục để xóa tài khoản shopee lỗi không xóa được

http://fujihatsu.com/cach-khac-phuc-de-xoa-tai-khoan-shopee-loi-khong-xoa-duoc-1-2-1904842.html
2/ Cách tải Shopee bằng trình duyệt Google Chrome
http://fujihatsu.com/cach-tai-shopee-bang-trinh-duyet-google-chrome-1-2-1904868.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ