SPE LÀ HIỆP HỘI GÌ? VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ SPE

SPE LÀ HIỆP HỘI GÌ? VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ SPE

   SPE Hiệp hội Kỹ sư Dầu khí (SPE) The Society of Petroleum Engineers (SPE) thành lập với mục đích để thu thập, phổ biến, và trao đổi kiến thức kỹ thuật liên quan đến việc thăm dò , phát triển và sản xuất tài nguyên dầu khí và các công nghệ liên quan vì lợi ích cộng đồng và tạo cơ hội cho các chuyên gia nâng cao năng lực kỹ thuật và chuyên môn của họ. SPE là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận được thành lập năm 1957. SPE là một tổ chức xã hội cấu thành từ một nhánh của Viện kỹ sư khai thác mỏ Mỹ (AIME) . SPE trở thành một tổ chức phi lợi nhuận vào tháng 3/1985 khi được chính phủ Mỹ miễn thuế.
   Viện Kỹ sư khai thác mỏ Mỹ (AIME). 
AIME được thành lập vào năm 1871 tại Pennsylvania, Mỹ, nhằm thúc đẩy sản xuất kim loại, khoáng sản và tài nguyên năng lượng thông qua ứng dụng kỹ thuật. Năm 1913, một ủy ban thường trực về dầu khí đã được thành lập trong AIME và được chứng minh là nguồn gốc của SPE. Ủy ban Dầu khí của AIME đã sớm phát triển thành Bộ phận Dầu khí của AIME khi số lượng thành viên tăng lên và sự quan tâm giữa các thành viên được phân định rõ ràng hơn trong các chuyên ngành khai thác, luyện kim và dầu khí.

Ảnh: Logo của SPE (Internet)

 
   Cuộc họp Hội đồng quản trị đầu tiên của SPE được tổ chức vào ngày 6 tháng 10 năm 1957, biến năm 2007 trở thành năm kỷ niệm 50 năm của SPE với tư cách là một xã hội chuyên nghiệp. Ngày 6 tháng 10 năm 2017 là kỷ niệm 60 năm của SPE. Trong sáu mươi năm qua, SPE đã nỗ lực cung cấp nguồn lực cho các kỹ sư dầu khí nơi họ cần nhất. SPE tiếp tục vận hành hơn 100 sự kiện trên khắp thế giới và xuất bản thông tin liên quan về mặt kỹ thuật trực tuyến, in và gửi đến các hộp thư đến thành viên của họ. SPE cung cấp một loạt các giải thưởng và học bổng để công nhận các nhà vô địch trong ngành và các nhà lãnh đạo tương lai.
   Hội đồng quản trị của SPE là cơ quan hoạch định chính sách và điều hành của SPE. Các ủy ban hội đồng quản trị của SPE giám sát nhiều trách nhiệm hành chính và điều hành của SPE. Hội đồng quản trị giữ quyền hạn cuối cùng đối với tất cả các vấn đề của SPE, bao gồm mọi hành động mà ủy ban hội đồng quản trị có thể thực hiện.
   Hơn 156.000 thành viên ở 154 quốc gia tham gia 203 vùng và 383 cơ sở sinh viên. Thành viên của SPE bao gồm 72.000 thành viên sinh viên.

Nhiệm vụ của SPE
   Thu thập, phổ biến và trao đổi kiến ​​thức kỹ thuật liên quan đến việc thăm dò, phát triển và sản xuất tài nguyên dầu khí và các công nghệ liên quan vì lợi ích công cộng; và để cung cấp cơ hội cho các chuyên gia để nâng cao năng lực kỹ thuật và chuyên môn của họ.
Tầm nhìn của SPE
   Nâng cao khả năng của cộng đồng dầu khí để đáp ứng nhu cầu năng lượng của thế giới một cách an toàn, có trách nhiệm với môi trường và bền vững.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo techtarget, spe.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ SFPE là hiệp hội gì? Vai trò và nhiệm vụ - Thông tin chính thức về SFPE Mỹ
http://fujihatsu.com/sfpe-la-hiep-hoi-gi-vai-tro-va-nhiem-vu-thong-tin-chinh-thuc-ve-sfpe-my-1-2-191130.html
2/ NSPE là hiệp hội gì? Vai trò và nhiệm vụ của NSPE -  Thông tin chính thức về NSPE

http://fujihatsu.com/nspe-la-hiep-hoi-gi-vai-tro-va-nhiem-vu-cua-nspe-thong-tin-chinh-thuc-ve-nspe-1-2-191124.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ