SPIE LÀ HIỆP HỘI GÌ? NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA SPIE - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ SPIE

SPIE LÀ HIỆP HỘI GÌ? NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA SPIE - THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ SPIE

   SPIE Hiệp hội Kỹ sư thiết bị quang học (SPIE) the Society of Photo-Optical Instrumentation Engineers (SPIE) , là tổ chức xã hội chuyên nghiệp quốc tế về công nghệ quang học và quang tử, được thành lập 01/07/1955. SPIE tổ chức các hội nghị kỹ thuật, triển lãm thương mại và các chương trình giáo dục thường xuyên cho các nhà nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực vật lý dựa trên ánh sáng, bao gồm: quang học, quang tử và kỹ thuật hình ảnh. SPIE được biết đến nhiều nhất với Photonics West, được tổ chức tại San Francisco. Tổ chức tiền thân của SPIE là Hiệp hội Kỹ sư Thiết bị Nhiếp ảnh the Society of Photographic Instrumentation Engineers . .
 

Ảnh: Logo của SPIE (Internet)

 
   Phục vụ hơn 257.000 thành viên từ khoảng 173 quốc gia, các hoạt động xã hội phi lợi nhuận về tiến bộ các công nghệ mới nổi thông qua trao đổi thông tin liên ngành, giáo dục thường xuyên, xuất bản, tiền lệ bằng sáng chế, và sự phát triển nghề nghiệp và sự nghiệp.
SPIE hàng năm tổ chức và tài trợ cho khoảng 25 diễn đàn kỹ thuật, triển lãm và chương trình giáo dục lớn ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Nam Thái Bình Dương. Năm 2018, SPIE cung cấp 4 triệu đô la hỗ trợ cho các chương trình giáo dục và tiếp cận cộng đồng. Tạp chí SPIE thể loại chính là tạp chí học thuật SPIE gồm: 
Advanced Photonics Được xuất bản bởi SPIE và Trung Quốc Laser Press, Advanced Photonics là một lựa chọn mở, truy cập mở, tạp chí quốc tế xuất bản nghiên cứu sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực quang học và quang tử, bao gồm nghiên cứu cơ bản và ứng dụng. Journal of Applied Remote Sensing trực tuyến, được công bố hàng quý tạp chí về viễn thám. Tạp chí Kính thiên văn, Dụng cụ và Hệ thống (JATIS) được xuất bản hàng quý và bao gồm phát triển, thử nghiệm và ứng dụng kính viễn vọng, thiết bị, kỹ thuật và hệ thống cho thiên văn học trên mặt đất và không gian. Tạp chí Quang học y sinh (JBO) được xuất bản hàng tháng với công nghệ quang học mới nhất trong nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe. Tạp chí hình ảnh điện tử (JEI), đồng xuất bản hai tháng một lần với Hiệp hội Khoa học và Công nghệ hình ảnh, xuất bản các bài báo về khoa học và công nghệ hình ảnh điện tử. Tạp chí hình ảnh y tế (JMI) được xuất bản hàng quý và bao gồm các nghiên cứu và ứng dụng cơ bản và tịnh tiến tập trung vào quang tử trong hình ảnh y học, tiếp tục mang lại những tiến bộ về vật lý và y sinh trong phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị bệnh cũng như hiểu biết thông thường. Tạp chí Micro / Nanolithography, MEMS và MOEMS (JM3) được xuất bản hàng quý và chứa các bài báo về công nghệ cho nhu cầu của các thiết bị điện tử, hệ thống cơ điện-quang và ngành bán lẻ.
Tạp chí Nanophotonics (JNP) là một tạp chí được xuất bản hàng quý, trực tuyến về chế tạo và ứng dụng cấu trúc nano tạo ra hoặc điều khiển ánh sáng từ tia hồng ngoại đến chế độ tia cực tím. Tạp chí Photonics cho năng lượng (JPE) là một tạp chí điện tử được xuất bản hàng quý bao gồm các ứng dụng nghiên cứu cơ bản và ứng dụng của quang tử để thu hoạch năng lượng tái tạo, chuyển đổi, lưu trữ, phân phối, giám sát, tiêu thụ và sử dụng hiệu quả.
Neurophotonics , được xuất bản hàng quý, nằm ở giao diện của quang học và khoa học thần kinh bao gồm những tiến bộ trong công nghệ quang học áp dụng cho nghiên cứu về não và tác động của chúng đối với các ứng dụng khoa học thần kinh cơ bản và lâm sàng.
Kỹ thuật quang học (OE) là tạp chí hàng tháng của xã hội, với các bài viết về nghiên cứu và phát triển trong tất cả các lĩnh vực quang học, quang tử, và khoa học hình ảnh và kỹ thuật. 
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo techtarget, spe.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ SFPE là hiệp hội gì? Vai trò và nhiệm vụ - Thông tin chính thức về SFPE Mỹ
http://fujihatsu.com/sfpe-la-hiep-hoi-gi-vai-tro-va-nhiem-vu-thong-tin-chinh-thuc-ve-sfpe-my-1-2-191130.html
2/ SPE là hiệp hội gì? Vai trò và nhiệm vụ của -  Thông tin chính thức về SPE

http://fujihatsu.com/spe-la-hiep-hoi-gi-vai-tro-va-nhiem-vu-thong-tin-chinh-thuc-ve-spe-1-2-191134.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ