TÀI SẢN LƯU ĐỘNG LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ NỘI DUNG - THÔNG TIN QUỐC TẾ TỪ IVA MỸ

TÀI SẢN LƯU ĐỘNG LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM VÀ NỘI DUNG - THÔNG TIN QUỐC TẾ TỪ IVA MỸ

   Tài sản lưu động là một tài sản có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt trong một khoảng thời gian ngắn. Tài sản lưu động bao gồm những thứ như tiền mặt,  công cụ thị trường tiền tệ và chứng khoán trên thị trường chứng khoán. Cả cá nhân và doanh nghiệp đều có thể quan tâm đến việc theo dõi tài sản lưu động như một phần giá trị ròng của họ. Đối với mục đích kế toán tài chính, tài sản lưu động của một công ty sẽ được báo cáo trên bảng cân đối kế toán như tài sản hiện tại.

Ảnh: Tài sản lưu động (Internet)

 
NỘI DUNG
   Tài sản lưu động là tiền mặt hoặc một tài sản có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt. Về mặt thanh khoản, tiền mặt là vua của mọi tài sản. Chứng khoán, trái phiếu.. có thể được chuyển đổi thành tiền mặt trong một thời gian ngắn tương tự như tiền mặt vì chủ sở hữu tài sản có thể nhanh chóng và dễ dàng nhận được tiền mặt trong một trao đổi giao dịch. Tài sản lưu động thường được xem là tiền mặt và tương tự có thể được gọi là tương đương tiền vì chủ sở hữu tin rằng tài sản có thể dễ dàng đổi thành tiền mặt bất cứ lúc nào.
   Nói chung, một số yếu tố phải tồn tại để một tài sản được coi là tài sản lưu động. Nó phải ở trong một thị trường thanh khoản với một số lượng lớn người mua sẵn có. Chuyển quyền sở hữu cũng phải được bảo đảm và dễ dàng tạo điều kiện. Trong một số trường hợp, lượng thời gian chuyển đổi tiền mặt sẽ khác nhau. Các tài sản có tính thanh khoản cao nhất sẽ là tiền mặt và chứng khoán có thể được giao dịch ngay lập tức để lấy tiền mặt. Các công ty cũng có thể tìm đến các tài sản với kỳ vọng chuyển đổi tiền mặt là một năm hoặc ít hơn dưới dạng thanh khoản. Nói chung các tài sản này được gọi là tài sản hiện tại của công ty. Điều này mở rộng phạm vi tài sản lưu động để bao gồm các khoản phải thu và hàng tồn kho. Nhìn chung, tài sản lưu động rất quan trọng đối với các cá nhân và doanh nghiệp vì chúng là nguồn tiền mặt đầu tiên được sử dụng để đáp ứng các nghĩa vụ thanh toán.


ĐẶC ĐIỂM

   + Tài sản lưu động là một tài sản có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt trong một khoảng thời gian ngắn.
   + Tài sản lưu động thường có xu hướng có thị trường thanh khoản với mức độ yêu cầu và bảo mật cao.
   + Các doanh nghiệp ghi lại tài sản lưu động trong phần tài sản hiện tại của bảng cân đối kế toán.
   + Tài sản kinh doanh thường được chia ra thông qua các phương pháp tỷ lệ nhanh và hiện tại để phân tích các loại thanh khoản và khả năng thanh toán.

Ví dụ về tài sản lưu động được nắm giữ bởi cả cá nhân và doanh nghiệp bao gồm:
   + Tiền mặt
   + Tài sản ở thị trường tiền tệ như sổ tiết kiệm..
   + Chứng khoán (thị trường)
   + Trái phiếu
Nguồn: Fujihatsu - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo erpsly.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và Investopia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Lãi suất là gì? Đặc điểm và nội dung - Thông tin quốc tế từ Mỹ
http://fujihatsu.com/lai-suat-la-gi-dac-diem-va-noi-dung-thong-tin-quoc-te-tu-my-1-2-192150.html
2/ Lãi kép là gì? Khác lãi suất như thế nào? Thông tin quốc tế từ IVA, Mỹ
http://fujihatsu.com/lai-kep-la-gi-khac-lai-suat-nhu-the-nao-thong-tin-quoc-te-tu-iva-my-1-2-192156.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ