TẠI SAO CÂN ĐIỆN TỬ HIỆN CHỮ LB/LO/LOW?

TẠI SAO CÂN ĐIỆN TỬ HIỆN CHỮ LB/LO/LOW?

   LB/Lo/Low có nghĩa tiếng Anh là Low Battery có nghĩa là pin yến hay nói cách khác chúng có nghĩa là chỉ báo pin yếu khi sử dụng cân điện tử. Đây là một chỉ báo mà người dùng cần phải quan tâm.
   Nhiều cân điện tử có đèn báo pin yếu thường sáng lên khi pin sạc trên cân của bạn sắp hết và cần được thay thế, kèm theo ở một số loại cân điện tử fujihatsu là tiếng "tút, tút" kéo dài và chói tai. Khi pin yếu, bạn không thể dùng cân vì sẽ dẫn đến sai lệch và không đủ ánh sáng cho màn hình trọng lượng. Chỉ báo pin yếu thường là biểu tượng pin hoặc các chữ cái “LB” hay "Lo" hay "Low", tùy thuộc vào từng loại cân (vui lòng xem hướng dẫn sử dụng cân của bạn để biết thêm thông tin.)
   Một chỉ báo khác về mức pin yếu là nếu cân bật nguồn và sau đó tự động tắt nguồn trở lại. Nếu cân của bạn tự động tắt nguồn ngay sau khi bật nguồn, vui lòng làm theo hướng dẫn để thay pin và thử bật lại cân.
Pin yếu là nguyên nhân ảnh hưởng đến độ chính xác
   Pin yếu và kết nối pin kém là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự cố cân và kết quả cân không chính xác khi thể hiện trên màn hình hiển thị. Để có các phép đo chính xác, điều cần thiết là các thành phần của cân phải nhận được lượng điện năng cần thiết.

Thay thế pin cân của bạn
   Xem hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng cân của bạn để biết thêm thông tin về cách lắp đặt pin và cách thay pin trên cân của bạn. Hoặc xem bài viết trợ giúp của chúng tôi “Cài đặt hoặc thay thế pin” để biết hướng dẫn chung.

Thông tin bổ sung về pin
  Hầu hết các cân loại cân điện tử được thiết kế với pin sạc dùng nhiều lần, được thiết kế để sử dụng nhiều lần. Hầu hết các loại pin sạc đều có tuổi thọ vài năm, nhưng thông thường bạn phải thay pin trong vài năm hoặc lâu hơn tùy thuộc vào tần suất sử dụng và thời lượng sử dụng. 

   Một số cân điện tử được cung cấp năng lượng bằng pin sử dụng một lần. Lưu ý, khi sử dụng pin dạng này là tránh để lâu trong một thời gian dài vì pin dễ chảy nước gây oxi hóa, hoen gỉ bộ phận tiếp điện, gây chập... giảm tuổi thọ cân.

Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Cách sửa lỗi màn hình chập chờn của cân điện tử

http://fujihatsu.com/cach-sua-loi-man-hinh-chap-chon-cua-can-dien-tu-1-2-219557.html
2/ Cách kiểm tra và thay pin sạc cân điện tử
http://fujihatsu.com/cach-kiem-tra-va-thay-pin-sac-can-dien-tu-1-2-219665.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ