TẠI SAO ĐI DU LỊCH BẠC LIÊU PHẢI MANG THEO CÂN ĐIỆN TỬ?

TẠI SAO ĐI DU LỊCH BẠC LIÊU PHẢI MANG THEO CÂN ĐIỆN TỬ?

   Bạc Liêu, một điểm đến không còn quá xa lạ đối với du khách phương xa. Vùng đất này luôn mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút của những địa danh lịch sử lâu đời và cả những điểm đến lãng mạn. Bạc Liêu rộng và có nhiều nơi để đi "lắm" mà nếu chỉ đến đây một lần hẳn bạn không thể tài nào khám phá hết được. Tuy nhiên, bạn sẽ cần những sự trợ giúp và kinh nghiệm của những người làm nghề du lịch hay những người đã từng ghé qua nơi này.. thông qua các công ty du lịch, mạng internet, các diễn đàn, các hội, nhóm.. 

   Có rất nhiều "chuyện" mà bạn sẽ gặp phải khi đến nơi này. Một trong số đó có thể sẽ làm câu chuyện đi du lịch của bạn kém vui hơn rất nhiều khi mang "cục tức" trong suốt hành trình..

CÂN ĐIÊU CÂN THIẾU
   Cân điêucân thiếu đã trở thành nỗi bức xúc của khách du lịch từ lâu nay. Trong thời buổi “bão” giá khi đi du lịch, nạn cân điêu càng có dịp tung hoành. Đối phó với tình trạng này, các khách du lịch đã nghĩ ra nhiều “chiêu” mỗi khi đi mua hàng. Với các chuyến du lịch, ngoại trừ đi siêu thị, những điểm mua hàng nổi tiếng có qui mô lớn thì hầu hết khi đi mua hàng đều phải sử dụng đến cân. Phổ biến cân điêu, cân thiếu tại các chợ truyền thống, các điểm bán hàng lưu động.. với các mặt hàng: hải sản, thực phẩm, hoa quả, rau xanh… Đặc biệt, ăn bớt trắng trợn nhất phải kể đến gánh hàng rong và xe thồ. Nhiều khách du lịch cho biết, mua hàng hiện nay thiếu 1-2 lạng, thậm chí 1kg là chuyện thường ngày bởi tất các loại từ cân móc, cân đĩa đến cân điện tử đều đã bị chỉnh theo hướng làm lợi cho người bán hàng.
   Kinh nghiệm mua hàng khi đi du lịch lâu nay được các khách hàng có thâm niên truyền lại là mua hàng quen, hàng bán trong cửa hàng hoặc mua ở siêu thị, dù giá đắt một chút nhưng yên tâm không bị cân thiếu. Thế nhưng, đâu phải lúc nào cũng tiện ra hàng quen và có nhiều mặt hàng không bán trong siêu thị, cửa hàng nên phổ biến và được các khách du lịch áp dụng lâu nay là sắm một cái cân tay đi chợ. Trên thị trường có rất nhiều loại giá từ 30.000 -150.000 đồng/cái. Loại cân nhỏ gọn này chỉ bé bằng bàn tay, có thể cân tối đa 5kg rất tiện lợi bỏ vào túi xách khi mang theo đi chợ mua thực phẩm (
cân điện tử móc treo fujihatsu FMC-N1 có tải trọn lên đến 30kg, đã được phe duyệt bởi TỔNG CỤC ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG - BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ).

Ảnh: Cân điện tử móc treo fujihatsu FMC-N1 (fujihatsu.com)

  Tuy nhiên, gần đây các khách hàng lại rỉ tai nhau có một cách chẳng phải tốn tiền mua cân là mang theo một vật dụng có trọng lượng đã được kiểm định như quả cân hay vật gì đó.. Chỉ cần đặt vật đó lên cân là biết ngay cân đủ hay thiếu”. Nhưng cái này, rất khó thuyết phục được người bán hàng. Hơn nữa, khi đi xa khách hàng không có nhiều sự lựa chọn đi mua thêm hàng khác. Vì vậy, tốt nhất nên mang một chiếc cân sẽ cân được trọng lượng thực tế ngay để "giải quyết" sớm thương vụ mua bán của mình 

MANG HÀNH LÝ QUÁ SỐ CÂN QUI ĐỊNH
   Máy bay thường là phương tiện được lựa chọn đầu tiên khi đi du lịch xa vì tính an toàn, tiện lợi.. đặc biệt là không tốn thời gian đến địa điểm du lịch mà vẫn bảo vệ được sức khỏe trên một hành trình dài. 
   Hàng loạt trường hợp bị phạt tiền quá cân trước khi lên máy bay đã gây tranh luận trên các diễn đàn về hàng không Việt Nam. Đa phần thành viên của các diễn đàn đều ủng hộ việc cân lại hành lý để đảm bảo an toàn bay và sự công bằng cho tất cả hành khách.

  "Hãy làm đúng luật đã, quá 1-2 kg cũng là quá. Không phải họ căn ke, mà có lẽ chính hành khách quá cân đang căn ke với quy định của hãng bay thì đúng hơn", thành viên trên một diễn đàn chia sẻ
   Đồng tình với thành viên trên, thành viên khác chia sẻ "đơn giản cứ đúng cân đúng luật là bay. Sai phải nộp phạt là đúng rồi."
   Nhiều thành viên khác chia sẻ việc cân hai lần tại quầy làm thủ tục và trước khi lên máy bay là cần thiết vì nhiều hành khách thiếu ý thức và hoạt động này vẫn được áp dụng tại nhiều sân bay quốc tế tại các quốc gia phát triển.
   "Mình đi máy bay vài lần và thấy rõ rằng sau khi làm thủ tục thì không bắt buộc mọi người vào soi chiếu an ninh ngay. Do đó các cô, các bác cứ làm thủ tục xong lại luồn ra ngoài nhét thêm đồ, thành ra quá cân. Không làm vậy thì người ta cũng không kiểm tra ở cửa ra sân bay", tài khoản khác nữa cho hay.
   "Nhiều khách nhờ người thân cầm hộ rồi lát lại nhét ngược trở lại, quá cân lại hoàn quá cân. Rồi vào mua thêm rượu tây, bánh kẹo miễn thuế cũng nhét vào hành lý ký gửi. Nếu khách bay có ý thức tốt, ai cũng mang dưới 7 kg thì hãng bay họ cũng chẳng mất công cử người cân trước giờ bay. Trước khi trách hãng, hãy làm đúng luật đã", một thành viên viết.
   Nhiều thành viên các diễn đàn cũng cho rằng việc mang quá cân hành lý xách tay không chỉ khiến hành khách bị phạt tiền mà còn gây ảnh hưởng tới cả chuyến bay. 
   Vì vậy, việc mang một chiếc cân điện tử nhỏ gọn theo cùng chuyến đi là một giải pháp hữu ích. Cân mà bạn chọn nên có phạm vi cân ít nhất là 5kg, có trọng lượng lớn nhất là 300g và phải nhỏ, gọn để cầm, cất không tốn không gian. Cân điện tử fujihatsu với 
cân điện tử móc treo cầm tay mini fujihatsu FMC-N1 có tải trọng lớn là 30kg và có trọng lượng 120g, đã được phê duyệt chất lượng bởi Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng, Bộ Khoa Học và Công Nghệ.
CHÚC CÁC BẠN CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH ĐÚNG NHƯ MONG ĐỢI VÀ TRÀN NGẬP TIẾNG CƯỜI
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - 
cân điện tử fujihatsu 
(theo opticsandlab, throughtco.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Cân điêu, cân thiếu sẽ bị xử lý như thế nào?

http://fujihatsu.com/can-dieu-can-thieu-se-bi-xu-ly-nhu-the-nao-1-2-257330.html
2/ Khi nào cần hiệu chỉnh cân điện tử
http://fujihatsu.com/khi-nao-can-hieu-chinh-can-dien-tu-1-2-256798.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ