Tần số là gì? đơn vị đo tần số là gì? (đơn giản nhất)

Tần số là gì? đơn vị đo tần số là gì? (đơn giản nhất)

  Tần số đề cập đến số lần xuất hiện hoàn chỉnh trên mỗi đơn vị thời gian. Về cơ bản, nó mô tả số lượng sóng đi qua một khu vực cố định tại một thời điểm nhất định. Bên cạnh đó, tần số chủ yếu liên quan đến các quá trình theo chu kỳ như dao động, xoay hoặc sóng. Nó thường được ký hiệu bằng một chữ cái Latinh f hoặc bằng chữ Hy Lạp hoặc ν (nu). Bây giờ chúng ta hãy xem xét đơn vị tần số.

Đơn vị tần số theo hệ thống đơn vị quốc tế (SI)

 Tần số là số lần của một hiện tượng lặp lại trên một đơn vị thời gian.
Đơn vị của tần số trong SI được đo bằng hertz (Hz)Thuật ngữ này đã được giữ để vinh danh nhà vật lý nổi tiếng người Đức Heinrich HertzNói chung, khi chúng ta nói 1 hertz, điều đó có nghĩa là một sự kiện sẽ diễn ra một lần mỗi giây. Chẳng hạn, nếu màn hình có tốc độ làm mới là 1 hertz thì màn hình sẽ làm mới hình ảnh mỗi giây một lần. 1 Hz được tính bằng số lần trên giây:
                                                                                             1{\mbox{Hz}}={\frac {1}{{\mbox{s}}}}
 

Nếu chúng ta nhìn lại lịch sử, đơn vị đo truyền thống được sử dụng là số vòng quay mỗi phút được viết tắt là r / phút hoặc vòng / phút. Một hertz bằng 60 vòng / phút.

Các đơn vị tần số phổ biến khác

Một số đơn vị tần số phổ biến cũng được sử dụng bao gồm kilohertz,megahertz, gigahertz, terahertz.. ( thông qua bảng tiền tố của hệ thống đơn vị quốc tế (SI), nhịp mỗi phút(bpm), khung hình mỗi giây, vòng trên giây(rpm), thời gian mỗi giây v.v.

Nguồn: fujihatsu.com và byjus
Bài viết liên quan:
1/ Đơn Vị Đo Góc Khối Là Gì?
http://fujihatsu.com/don-vi-do-goc-khoi-la-gi-1-2-187147.html
2/ Tiền Tố Của Hệ Thống Đơn Vị Quốc Tế (SI) Là Gì?
http://fujihatsu.com/tien-to-cua-he-thong-don-vi-quoc-te-si-la-gi-1-2-186677.html
 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ