THUẾ LÀ GÌ? CÓ BAO NHIÊU LOẠI THUẾ? - THUẾ Ở MỸ

THUẾ LÀ GÌ? CÓ BAO NHIÊU LOẠI THUẾ? - THUẾ Ở MỸ

   Thuế là các khoản phí không tự nguyện đánh vào các cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp và được thực thi bởi một thực thể chính phủ - cho dù là địa phương, khu vực hoặc quốc gia - để chi trả cho các hoạt động của chính phủ, nhà nước. Trong kinh tế, thuế phát sinh vào bất cứ ai có nghĩa vụ thuế, cho dù đây là thực thể bị đánh thuế, như một doanh nghiệp, hoặc người tiêu dùng cuối cùng hàng hóa của doanh nghiệp.

Ảnh: Thuế (Internet)

 
NỘI DUNG
   Để giúp tài trợ cho các công trình và dịch vụ công cộng và xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng được sử dụng trong một quốc gia, chính phủ thường đánh thuế các cá nhân và doanh nghiệp. Thuế thu được được sử dụng để cải thiện nền kinh tế và tất cả thành phần tồn tại trong đó. Ở Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, thuế được áp dụng cho một số hình thức như thu nhập kiếm được từ tiền lương, lợi nhuận từ đầu tư, cổ tức nhận được dưới dạng thu nhập bổ sung, thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ, v.v.
   Một tỷ lệ phần trăm thu nhập hoặc tiền của người nộp thuế được lấy và nộp cho chính phủ. Thanh toán thuế theo thuế suất của nhà nước là bắt buộc và
trốn thuế việc không cố ý thanh toán đầy đủ các khoản nợ thuế của một người - bị pháp luật trừng phạt. Hầu hết các chính phủ sử dụng một cơ quan hoặc bộ phận để thu thuế; tại Hoa Kỳ, chức năng này được thực hiện bởi Dịch vụ doanh thu nội bộ (IRS).

CÁC LOẠI THUẾ 

   + Thuế thu nhập cá nhân - tỷ lệ phần trăm thu nhập cá nhân nộp cho chính phủ. Thường từ 0-20%. 
   + Thuế doanh nghiệp - thuế dành cho doanh nghiệp, một tỷ lệ phần trăm lợi nhuận doanh nghiệp được chính phủ thu. Thường từ 0-20%.
   + Thuế Giá trị gia tăng (VAT) - thuế đánh người tiêu dùng khi mua hàng hóa và dịch vụ từ 0-10% tổng giá trị.
   + Thuế đất - dựa trên giá trị của đất đai, được thu hàng năm, thường từ 0.03-2% giá trị (giá trị trên căn cứ của cơ quan thuế). Nó có tên là thuế đất ở thành thị, đất phi nông nghiệp..
   + Thuế nhập khẩu - thuế đối với hàng hóa nhập khẩu, thường từ 0 - xxx% tổng giá trị.
   + Thuế tiêu thụ đặc biệt - thuế đối với hàng hóa đặc biệt được qui định bởi nhà nước, thường 0 - xx% trên tổng giá trị.

THUẾ Ở MỸ
   Giống như nhiều quốc gia, Hoa Kỳ có một hệ thống thuế lũy tiến, không phải là thuế tháo lui, theo đó tỷ lệ thu thuế cao hơn từ các cá nhân hoặc tập đoàn có thu nhập cao thay vì từ những người có thu nhập thấp. Thuế được áp đặt ở cấp liên bang, tiểu bang và địa phương. Nói chung, chính phủ liên bang đánh thuế thu nhập, thuế doanh nghiệp và tiền lương; tiểu bang đánh thuế doanh thu; và thành phố hoặc chính quyền địa phương khác đánh thuế tài sản.
   Doanh thu thuế được sử dụng cho các dịch vụ công cộng và hoạt động của chính phủ, cũng như các chương trình an sinh xã hội và chăm sóc y tế Medicare
. Khi dân số bị già hóa, An sinh xã hội và Medicare đã tuyên bố tỷ lệ ngày càng cao trong tổng chi phí thuế của liên bang. Xuyên suốt lịch sử Hoa Kỳ, chính sách thuế là nguồn tranh luận chính trị nhất quán.
Thuế lãi trên vốn có liên quan đặc biệt cho các nhà đầu tư. Levied và được thi hành ở cấp liên bang, đây là những khoản thuế đánh vào thu nhập do bán tài sản trong đó giá bán cao hơn giá mua. Những thứ này bị đánh thuế ở cả mức giá ngắn hạn và dài hạn. Lợi nhuận vốn ngắn hạn (đối với tài sản bán dưới một năm sau khi mua) được đánh thuế theo tỷ lệ thu nhập bình thường của chủ sở hữu, nhưng lợi nhuận dài hạn đối với tài sản nắm giữ trong hơn một năm bị đánh thuế ở mức thấp hơn, theo lý do thuế thấp hơn sẽ khuyến khích mức đầu tư vốn cao. Hồ sơ thuế nên được duy trì tùy thuộc vào loại hồ sơ. Thuế được áp dụng thông qua thuế suất.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo erpsly.com, wto.org, asq.org, cenelec.eu, cen.eu và Investopia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Doanh thu là gì? Nội dung và đặc điểm - Thông tin chính thức từ IVA, Mỹ
http://fujihatsu.com/doanh-thu-la-gi-noi-dung-va-dac-diem-thong-tin-chinh-thuc-tu-iva-my-1-2-191978.html
2/ Chi phí là gì? Đặc điểm và nội dung - Thông tin từ IVA, Hoa kỳ
http://fujihatsu.com/chi-phi-la-gi-dac-diem-va-noi-dung-thong-tin-tu-iva-hoa-ky-1-2-191980.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ