THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? SỰ KHÁC NHAU GIỮA THƯƠNG HIỆU, BẰNG SÁNG CHẾ VÀ BẢN QUYỀN

THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ? SỰ KHÁC NHAU GIỮA THƯƠNG HIỆU, BẰNG SÁNG CHẾ VÀ BẢN QUYỀN

   Thương hiệu - Trademark - hay nhãn hiệu là một phù hiệu, cụm từ, từ hoặc biểu tượng dễ nhận biết để biểu thị một sản phẩm cụ thể và phân biệt về mặt pháp lý với tất cả các sản phẩm khác cùng loại. Một thương hiệu độc quyền xác định một sản phẩm thuộc về một công ty cụ thể và công nhận quyền sở hữu của công ty đối với thương hiệu đó.
   Tương tự như thương hiệu sản phẩm, thương hiệu dịch vụ xác định và phân biệt nguồn gốc của dịch vụ và thuật ngữ thương hiệu thường được sử dụng để chỉ cả thương hiệu sản phẩm và thương hiệu dịch vụ. Thương hiệu thường được coi là một hình thức sở hữu trí tuệ.
Ảnh: Thương hiệu (Cân điện tử fujihatsu)

   Một thương hiệu có thể là logo công ty, slogan, nhãn dán hoặc đơn giản là tên của sản phẩm. Ví dụ, ít ai nghĩ đến việc đóng chai đồ uống và đặt tên cho nó là Coca Cola hoặc sử dụng làn sóng nổi tiếng từ logo của nó. Bây giờ rõ ràng cái tên "Coca Cola" và logo của nó thuộc về Công ty Coca-Cola (KO).
   Tuy nhiên, việc đăng ký nhãn hiệu có chứa một số ranh giới mờ vì nó cấm bất kỳ nhãn hiệu nào có khả năng gây nhầm lẫn với một thương hiệu hiện có. Do đó, một doanh nghiệp không thể sử dụng ký hiệu hoặc tên thương hiệu nếu nó trông giống nhau, nghe có vẻ tương tự hoặc có ý nghĩa tương tự như trên sách đặc biệt là nếu các sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan.


SỰ KHÁC NHAU GIỮA THƯƠNG HIỆU, BẰNG SÁNG CHẾ VÀ BẢN QUYỀN
   Một thương hiệu bảo vệ các từ và các yếu tố thiết kế xác định nguồn, chủ sở hữu hoặc nhà phát triển của sản phẩm hoặc dịch vụ. Khác với thương hiệu, bằng sáng chế  bảo vệ một phát minh gốc trong một khoảng thời gian nhất định và có thể có nhiều loại bằng sáng chế khác nhau. Không giống như các bằng sáng chế, bản quyền bảo vệ các tác phẩm của tác giả, bản quyền như văn bản, nghệ thuật, kiến ​​trúc và âm nhạc.

ĐẶC ĐIỂM CỦA THƯƠNG HIỆU

   + Thương hiệu là một biểu tượng, cụm từ hoặc từ dễ nhận biết, biểu thị một sản phẩm cụ thể.
   + Nó phân biệt về mặt pháp lý một sản phẩm hoặc dịch vụ với tất cả các loại khác và công nhận quyền sở hữu thương hiệu của công ty nguồn. 
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Bằng sáng chế là gì? Có mấy loại bằng sáng chế? - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/bang-sang-che-la-gi-co-may-loai-bang-sang-che-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217705.html
2/ Bản quyền là gì? Đặc điểm của bản quyền - Cân điện tử fujihatsu
http://fujihatsu.com/ban-quyen-la-gi-dac-diem-cua-ban-quyen-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-217701.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ