Tiêu chuẩn Iso là gì? Iso là tổ chức không có chức năng cấp giấy chứng nhận Iso-Cân điện tử Fujihatsu

Tiêu chuẩn Iso là gì? Iso là tổ chức không có chức năng cấp giấy chứng nhận Iso-Cân điện tử Fujihatsu

   Chứng nhận có thể là một công cụ hữu ích để thêm uy tín, bằng cách chứng minh rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng sự mong đợi của khách hàng. Đối với một số ngành, chứng nhận là một yêu cầu hợp pháp hoặc có thể thể hiện bằng hợp đồng.
ISO trong tiếng Anh là International Organization for Standardization, tạm dịch là Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế. Nó được thành lập ngày 23/02/1947, trụ sở ở GENEVA, THỤY SĨ. Tính hết năm 2018 nó có 161 thành viên. Đơn vị chủ quản của nó là Ủy ban kĩ thuật điện quốc tế (IEC).  Việt Nam ra nhập năm 1977 và cũng là thành viên thứ 77 của tổ chức này. Bộ tiêu chuẩn ISO là bộ tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên chuẩn quản lý tốt nhất trên thế giới. Mục đích của nó là để các tổ chức áp dụng nó mang đến một cách ổn định các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, yêu cầu của khách hàng khó tình nhất.

ISO KHÔNG THỰC HIỆN CHỨNG NHẬn
Tại ISO, tổ chức này luôn luôn hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển hệ thống Tiêu chuẩn quốc tế một cách hoàn thiện nhất, chẳng hạn như  ISO 9001  và  ISO 14001 , nhưng tổ chức này không liên quan đến chứng nhận của họ và không cấp chứng chỉ hay chứng nhận . Điều này được thực hiện bởi các tổ chức chứng nhận bên ngoài, do đó, một công ty hoặc tổ chức không thể được chứng nhận bởi ISO.
Tuy nhiên, Ủy ban đánh giá sự phù hợp của ISO (CASCO) (tiêu chuẩn CASCO) đã đưa ra một số tiêu chuẩn liên quan đến quy trình chứng nhận, được sử dụng bởi các tổ chức chứng nhận.  
 
Tuy nhiên, khi chọn một tổ chức chứng nhận ISO, bạn nên:

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ