Trái đất là gì?

Trái đất là gì?

Trái đất là hành tinh nhà của chúng ta. Các nhà khoa học nghĩ rằng Trái đất hình thành từ hàng tỷ năm trước. Bốn hành tinh trong hệ mặt trời lớn hơn Trái đấtBa hành tinh nhỏ hơn. Đây là hành tinh gần mặt trời thứ ba. Chỉ có sao Thủy và sao Kim gần hơn.

Trái đất được gọi là "hành tinh Goldilocks". Trong câu chuyện "Goldilocks and the Three Bears", một cô bé tên Goldilocks thích mọi thứ vừa phải. Cháo của cô không thể quá nóng hoặc quá lạnh. Và giường của cô không thể quá cứng hay quá mềm. Trên trái đất, mọi thứ đều phù hợp với sinh vật sống. Trời ấm, nhưng không quá ấm. Và nó có nước, nhưng không quá nhiều nước.

Trái đất là hành tinh duy nhất được biết có rất nhiều nướcNước rất quan trọng cho cuộc sống. Trái đất là hành tinh duy nhất nơi sự sống được tìm thấy.


Trái đất trông như thế nào?

  Từ không gian, Trái đất trông giống như một viên đá cẩm thạch màu xanh với những vòng xoáy màu trắng. Một số phần có màu nâu, vàng, xanh lá cây và trắng. Phần màu xanh là nước. Nước bao phủ hầu hết Trái đất. Những vòng xoáy trắng là những đám mây. Các phần màu nâu, vàng và xanh lá cây là đất. Và các phần màu trắng là băng và tuyết.

Đường xích đạo là một đường ngoằn ngoèo quanh trung tâm Trái đấtCác nhà lập bản đồ sử dụng đường thẳng để chia Trái đất thành hai nửa. Nửa phía bắc được gọi là Bắc bán cầu. Nửa phía nam được gọi là Nam bán cầu. Điểm cực bắc trên Trái đất là Cực Bắc. Điểm cực nam trên Trái đất là Cực Nam.
Nguồn: fujihatsu.com (theo nasa và internet)

Bài viết liên quan: 
1/ Bão Là Gì? Áp Thấp Nhiệt Đới Là Gì?Cấu Tạo Như Thế Nào?Bão Có Mấy Cấp?
http://fujihatsu.com/bao-la-gi-ap-thap-nhiet-doi-la-gicau-tao-nhu-the-naobao-co-may-cap-1-2-188175.html
2/ Tại Sao Phải Đặt Tên Cho Bão? Bão Được Hình Thành Như Thế Nào?
http://fujihatsu.com/tai-sao-phai-dat-ten-cho-bao-bao-duoc-hinh-thanh-nhu-the-nao-1-2-188185.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ