TRANG WEB HAY WEBSITE LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

TRANG WEB HAY WEBSITE LÀ GÌ? CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Trang web (Website) là một tập hợp các tệp World Wide Web (WWW) có liên quan với nhau bao gồm một tệp bắt đầu, tệp bắt đầu này được gọi là trang chủ, thường được xác định bằng một tên miền (domain) hay một địa chỉ IP, được công bố ít nhất trên một trang chủ. Ví dụ trang Web như google.com, wikipedia.org.. Một công ty hoặc một cá nhân cho bạn biết cách truy cập trang Web của họ bằng cách cho bạn địa chỉ trang chủ của họ. Từ trang chủ, bạn có thể đến tất cả các trang khác trên trang web của họ. Ví dụ: trang web cho IBM có địa chỉ trang chủ của http://www.ibm.com. (Địa chỉ trang chủ thực sự bao gồm một tên tệp cụ thể như index.html nhưng, như trong trường hợp của IBM, khi tên mặc định chuẩn được thiết lập, người dùng không phải nhập tên tệp.) Địa chỉ trang chủ của IBM dẫn đến hàng ngàn các trang khác. (Nhưng một trang web cũng có thể chỉ là một vài trang.). Các World Wide Web (www) được tạo ra vào năm 1990 bởi CERN thông qua nhà vật lý người Anh Tim Bernes-Lee. Vào ngày 30/04/1993, CERN tuyên bố rằng WWW sẽ miễn phí sử dụng cho tất cả mọi người.

   website ngụ ý một vị trí địa lý, một trang web có thể bị nhầm lẫn với máy chủ  Web Máy chủ Web là một máy tính chứa các tệp cho một hoặc nhiều trang web. Một trang web rất lớn có thể được trải rộng trên một số máy chủ ở các vị trí địa lý khác nhau. IBM là một ví dụ điển hình; trang web của nó bao gồm hàng ngàn tệp trải rộng trên nhiều máy chủ ở các địa điểm trên toàn thế giới. 
   
Một từ đồng nghĩa và thuật ngữ ít được sử dụng cho trang Web là "Sự hiện diện của Web". Thuật ngữ đó dường như thể hiện tốt hơn ý tưởng rằng một trang web không bị ràng buộc với vị trí địa lý cụ thể, nhưng là "một nơi nào đó trong không gian ảo". Tuy nhiên, "trang web" dường như được sử dụng thường xuyên hơn nhiều.
   
Bạn có thể có nhiều trang web liên kết chéo đến các tệp trên các trang web của nhau hoặc thậm chí chia sẻ cùng một tệp.
   Các trang Web là các tài liệu, thường được soạn thảo bằng văn bản thuần túy, xen kẽ với những hướng dẫn định dạng của ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản như HTML, XHTML. Chúng có thể được kết hợp các yếu tố từ các trang web khác. Các trang Web được truy cập và vận chuyển với giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), có thể tùy chọn sử dụng mã hóa ( HTTP Secur hay HTTPS) để cung cấp bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng. Ứng dụng của người dùng thường là trình duyệt Web, hiển thị nội dung trang Web theo hướng dẫn đánh dấu HTML của nó lên thiết bị đầu cuối hiển thị. Người dùng cuối có thể truy cập các trang Web trên một loạt thiết bị bao gồm: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh, Ti Vi..
   Trang Web có nhiều chức năng và có thể được sử dụng trong nhiều thời gian khác nhau; một trang Web có thể là trang Web cá nhân, trang Web thương mại, trang Web tổ chức, trang Web chính phủ..nó có thể là công việc, sở thích của cá nhân, hoạt động giới thiệu của một doanh nghiệp, tổ chức khác..Trang Web thường có một chủ cụ thể và có một mục đích cụ thể. Bất kỳ trang Web nào cũng có thể chứa một siêu liên kết đến bất kỳ trang Web khác. Do đó, sự khác biệt giữa các trang Web riêng lẻ, theo cảm nhận của người dùng có thể bị xóa nhòa.


TRANG WEB TĨNH VÀ TRANG WEB ĐỘNG
   Một trang Web tĩnh là một trang Web có các trang Web được lưu trữ trên máy chủ ở định dạng được gửi đến trình duyệt Web của máy khác. Nó chủ yếu được mã hóa bằng ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản (HTML). Một trang Web tĩnh thích hợp với trang Web cung cấp thông tin phù hợp trong một thời gian dài..Nội dung Web có thể được điều chỉnh nhưng chỉ ở mức cơ bản. 
   Một
trang Web động là một trang Web thay đổi hoặc tự tùy chỉnh thường xuyên và tự động. Các trang Web động phía máy chủ được tạo nhanh chóng bằng mã máy tính tạo ra HTML. Trang Web động có thể hiển thị trạng thái hiện tại của các cuộc đối thoại giữa người dùng, theo dõi tình hình thay đổi hoặc cung cấp thông tin theo cách nào đó được cá nhân hóa theo yêu cầu của từng người dùng.
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo whatis.techtarget, domain.com và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Tên miền (Domain) là gì? DNS là gì? Địa chỉ IP là gì? - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/ten-mien-domain-la-gi-dns-la-gi-dia-chi-ip-la-gi-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189542.html
2/ ICANN là tổ chức gì? Vai trò của ICANN - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/icann-la-to-chuc-gi-vai-tro-cua-icann-can-dient-tu-fujihatsu-1-2-189462.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ