UN LÀ GÌ? CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA LIÊN HỢP QUỐC - THÔNG TIN CHÍNH THỨC TỪ UN

UN LÀ GÌ? CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA LIÊN HỢP QUỐC - THÔNG TIN CHÍNH THỨC TỪ UN

   UN Liên Hợp Quốc (UN) hay Liên HIệp Quốc (UN) United Nations - UN là một tổ chức quốc tế được thành lập vào ngày 26/06/1945. Hiện tại nó được tạo thành từ 193 quốc gia thành viên. Mỗi trong số 193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc là thành viên của Đại hội đồng. Các quốc gia được kết nạp làm thành viên của Liên Hợp Quốc theo quyết định của Đại hội đồng theo khuyến nghị của Hội đồng Bảo an.

Ảnh: Logo của Liên hiệp Quốc UN (Internet)

 
   Nhiệm vụ và công việc của Liên Hợp Quốc được hướng dẫn bởi các mục đích và nguyên tắc có trong Điều lệ thành lập. Các cơ quan chính của LHQ là Đại hội đồng, Hội đồng Bảo an, Hội đồng Kinh tế và Xã hội, Hội đồng Ủy thác, Tòa án Công lý Quốc tế và Ban Thư ký Liên hợp quốc. Tất cả được thành lập vào năm 1945 khi Liên Hợp Quốc được thành lập. 
   Do các quyền lực được ban hành trong
Hiến chương và đặc tính quốc tế độc đáo, Liên Hợp Quốc có thể hành động về các vấn đề mà nhân loại phải đối mặt trong thế kỷ 21, như hòa bình và an ninh, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, nhân quyền, giải trừ quân bị, khủng bố, nhân đạo và các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe, bình đẳng giới, quản trị, sản xuất thực phẩm, v.v.
   Liên Hợp Quốc cũng cung cấp một diễn đàn để các thành viên bày tỏ quan điểm của mình trong Đại hội đồng, Hội đồng Bảo an, Hội đồng Kinh tế và Xã hội và các cơ quan và ủy ban khác. Bằng cách cho phép đối thoại giữa các thành viên và bằng cách tổ chức các cuộc đàm phán, Tổ chức đã trở thành một cơ chế để các chính phủ tìm ra các lĩnh vực thỏa thuận và giải quyết các vấn đề cùng nhau.
   Giám đốc hành chính của Liên hợp quốc là Tổng thư ký
. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc là một biểu tượng cho lý tưởng của Tổ chức và là người phát ngôn cho lợi ích của các dân tộc trên thế giới, đặc biệt là người nghèo và dễ bị tổn thương. Tổng thư ký hiện tại của Liên Hợp Quốc, và là người chiếm giữ vị trí thứ 9 trong lịch sử của UN Tên ông là António Guterres của Bồ Đào Nha, nhậm chức vào ngày 1 tháng 1 năm 2017. Hiến chương Liên Hợp Quốc mô tả Tổng thư ký là "giám đốc hành chính" của Tổ chức .
 
 Ban thư ký, một trong những cơ quan chính của Liên hợp quốc, được tổ chức dọc theo các bộ phận, với mỗi bộ phận hoặc văn phòng có một khu vực hành động và trách nhiệm riêng biệt. Các văn phòng và phòng ban phối hợp với nhau để đảm bảo sự gắn kết khi họ thực hiện công việc hàng ngày của Tổ chức tại các văn phòng và trạm làm nhiệm vụ trên khắp thế giới. Đứng đầu Ban Thư ký Liên Hợp Quốc là Tổng thư ký.

QUỸ, CHƯƠNG TRÌNH, CƠ QUAN CHUYÊN MÔN VÀ CÁC VẤN ĐỀ KHÁC
   Hệ thống của Liên Hợp Quốc, còn được gọi một cách không chính thức là "gia đình LHQ", được tạo thành từ chính Liên hợp quốc và nhiều chương trình, quỹ và cơ quan chuyên môn, tất cả đều có tư cách thành viên, lãnh đạo và ngân sách riêng. Các chương trình và quỹ được tài trợ thông qua các khoản đóng góp tự nguyện thay vì đánh giá. Các cơ quan chuyên môn là các tổ chức quốc tế độc lập được tài trợ bởi cả đóng góp tự nguyện và đánh giá.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo fao.org, un.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Chất dinh dưỡng là gì? Có mấy loại? - Thông tin từ tổ chức FAO
http://fujihatsu.com/chat-dinh-duong-la-gi-co-may-loai-thong-tin-tu-to-chuc-fao-1-2-191776.html
2/ FAO là tổ chức gì? Chức năng và nhiệm vụ - Thông tin chính thức từ FAO

http://fujihatsu.com/fao-la-to-chuc-gi-chuc-nang-va-nhiem-vu-thong-tin-chinh-thuc-tu-fao-1-2-191778.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ