Vi rút corona lây lan từ động vật sang người như thế nào?

Vi rút corona lây lan từ động vật sang người như thế nào?

   Vi rút Corona có nguồn gốc từ động vật, có nghĩa là chúng có thể được truyền sang người từ động vật. Cả SARS-CoVMERS-CoV đều xuất phát từ loài dơi, mặc dù các loài động vật khác - bao gồm cả lạc đà trong trường hợp mắc MERS - có thể hoạt động như vật trung gian lây lan vi rút corona sang người.

Ảnh: Internet
   Trường hợp đầu tiên mắc covid-19 trên thế giới được bắt nguồn từ một chợ hải sản và động vật lớn tên là HuananVũ Hán, Trung QuốcVirus được cho là đến từ loài dơi, có thể qua động vật trung gian. Đáp lại, các quan chức Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm ăn và buôn bán động vật hoang dã vào tháng 2, một biện pháp có thể trở thành luật vĩnh viễn.
   Cũng có những lo ngại về việc covid-19 lây lan từ con người sang động vật, sau đó có thể truyền các dạng đột biến của vi rút corona trở lại con người. Việc lây truyền SARS-CoV-2 sang động vật đã được ghi nhận đối với chó và mèo nuôi, hổ và sư tử nuôi nhốt, cũng như chồn.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo who.int, gavi.org, fao.org, un.org, newscientist, asq.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Đại dịch là gì? Cách ứng phó đại dịch trên thế giưới theo báo nhà khoa học mới

http://fujihatsu.com/dai-dich-la-gi-cach-ung-pho-dai-dich-tren-the-gioi-theo-bao-nha-khoa-hoc-moi-1-2-266456.html
2/ Vi rút còn sống không?
http://fujihatsu.com/vi-rut-con-song-khong-1-2-266288.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ