WCIT LÀ GÌ? QUY ĐỊNH VIỄN THÔNG QUỐC TẾ ITRs LÀ GÌ? (LỊCH SỬ ITU-PHẦN 6)

WCIT LÀ GÌ? QUY ĐỊNH VIỄN THÔNG QUỐC TẾ ITRs LÀ GÌ? (LỊCH SỬ ITU-PHẦN 6)

Phục vụ nhân loại
   Những thay đổi lớn đã diễn ra trong thế giới công nghệ thông tin và viễn thông - không chỉ kể từ khi thành lập Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), mà ngày càng tăng trong nhiều thập kỷ gần đây. 
Năm 1988, các Quy định về Điện báo và Điện thoại Quốc tế riêng biệt đã được sửa đổi và kết hợp để tạo thành Quy định Viễn thông Quốc tế (ITRs) 
the International Telecommunication Regulations, Tuy nhiên, đến thế kỷ 21, những điều này không còn phù hợp với sự phát triển hiện đại, vì vậy vào năm 2012, ITU đã triệu tập tại Dubai một Hội nghị Thế giới về Viễn thông Quốc tế (WCIT) -12 World Conference on International Telecommunications với mục tiêu sửa đổi ITRs cho phù hợp với thời đại mới.
   
Các ITRs là một điều ước quốc tế, và nhiều cuộc tranh luận chi tiết - đôi khi khó khăn - đã diễn ra tại hội nghị. Sau hai tuần đàm phán chuyên sâu, phần lớn các đại biểu từ khắp nơi trên thế giới đã đồng ý về các ITRs sửa đổi sẽ giúp mở đường đến thế giới siêu kết nối trong tương lai.
   
Tương lai đó đang được xây dựng trên băng thông rộng. Năm 2010, ITU, cùng với UNESCO, đã thành lập Ủy ban phát triển kỹ thuật số Băng thông rộng Broadband Commission for Digital Development , để đáp lại lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon nhằm tăng cường nỗ lực đáp ứng các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Ủy ban tin rằng việc mở rộng truy cập băng thông rộng vào Internet là chìa khóa để thúc đẩy tiến bộ kinh tế và xã hội ở mọi nơi, và nó xác định các cách thức thực tế mà các quốc gia - ở tất cả các giai đoạn phát triển - có thể đạt được điều này, hợp tác với khu vực tư nhân.
   
ITU đã tiếp tục tiếp cận với tất cả những người có chung mục tiêu kết nối thế giới. Những người trẻ tuổi là một đối tượng quan trọng. Các sự kiện được tổ chức để khuyến khích sự tham gia của họ trong việc quyết định tương lai cho viễn thông, như Hội nghị thượng đỉnh thanh niên toàn cầu BYND 2015 BYND 2015 Global Youth Summit.Được tổ chức tại Costa Rica vào năm 2013, điều này tập trung vào việc sử dụng các công nghệ này để giúp tiếp tục chương trình nghị sự phát triển ngoài năm 2015, một ngày mục tiêu cho các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.
   
Cải thiện cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái là một lĩnh vực hành động khác của ITU. Vào năm 2010, nó đã thành lập phụ nữ trong ngày ICT Girls in ICT Day(được tổ chức hàng năm vào thứ năm thứ tư của tháng 4) với một cổng thông tin web được liên kết ra mắt vào năm 2012. Mục đích là để truyền cảm hứng cho phụ nữ xem xét một tương lai trong công nghệ, không chỉ giúp bản thân họ, mà còn giúp đỡ chính họ, những cộng đồng của họ.
   
ITU cũng tích cực trong việc thúc đẩy khả năng tiếp cận tốt hơn với xã hội thông tin cho người khuyết tật. Nhu cầu này được thúc đẩy trong việc phát triển các tiêu chuẩn, ví dụ, để mọi người có thể dễ dàng sử dụng các công nghệ. Năm 2013, tại Hội nghị cấp cao về khuyết tật và phát triển của Liên hợp quốc, ITU là một trong những tổ chức chuyên gia đưa ra báo cáo tham vấn toàn cầu về tác động có lợi của CNTT trong lĩnh vực này.

Hướng đến tương lai

   Thành viên ITU bao gồm hàng trăm tổ chức khu vực tư nhân, cũng như 193 quốc gia. Năm 2011, một thể loại mới của Academia đã được giới thiệu để trở thành thành viên của các tổ chức nghiên cứu. Ngoài ra, nhiều cá nhân và tổ chức khác được hoan nghênh đóng góp quan điểm của họ tại các sự kiện như Diễn đàn WSIS.
    
Và mọi người có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và công việc của ITU bằng cách truy cập triển lãm tương tác CNTT Discovery, mở cửa cho công chúng tại trụ sở của Liên minh tại Geneva năm 2012
   Thế giới ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các công nghệ viễn thông, trong mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. Vai trò của ITU trong việc hỗ trợ tích hợp, mở rộng và chia sẻ của từng tiến bộ là quan trọng hơn bao giờ hết. ITU sẽ tiếp tục phù hợp với các ưu tiên và phương pháp làm việc của mình để đáp ứng với những thay đổi nhanh chóng trong môi trường toàn cầu như đã làm trong gần 2 thế kỷ qua.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(dịch theo Itu.int, iec.ch, và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ WTPF là diễn đàn gì? (lịch sử ITU-Phần 5) - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/wtpf-la-dien-dan-gi-lich-su-itu-phan-5-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189357.html

2/ Điện thoại di động và mạng di động 2G, 3G, 4G, 5G là gì? Ra đời khi nào? (lịch sử ITU-phần 4)
http://fujihatsu.com/dien-thoai-di-dong-va-mang-di-dong-2g-3g-4g-5g-la-gi-ra-doi-khi-nao-lich-su-itu-phan-4-1-2-189333.html

 

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ