WHO LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC WHO

WHO LÀ GÌ? VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC WHO

   WHO (World Health Organization) là tên viết tắt của Tổ chức Y tế thế giới là cơ quan quốc tế chịu trách nhiệm về sức mạnh cộng đồng. Được biết với tên gọi WHO, nó là một tổ chức của Liên Hợp Quốc (UN) và được thành lập vào năm 1948. Tổ chức này tham gia vào nhiều phần cạnh của chính sách và kế hoạch y tế.

Ảnh: Logo của WHO (WHO)
   WHO đã đóng một quan trọng trong hoạt động của nhiều công ty về sức mạnh cộng đồng trong vài thập kỷ qua. WHO giúp tiêu diệt toàn cầu bệnh đậu mùa - kẻ giết người lớn nhất thế giới. WHO cũng đã thực hiện được một chiến dịch đã đạt được gần như xóa sổ bại liệt và hoạt động trong nhiều thập kỷ để giảm bớt mối đe dọa từ bệnh sốt rét.
  Khi thế giới có những bệnh dịch mới, WHO sẽ điều phối các phản hồi quốc tế. Nó là trung tâm báo động của việc bùng phát Ebola năm 2014 , mà nó được tuyên bố là tình trạng khẩn cấp quốc tế. Tương tự, nó phân phối các hoạt động ứng phó với đợt phát Zika 2015-16 . Năm 2020 nó tuyên bố bùng nổ đại dịch covid-19 (coronavirus) và kêu gọi có biện pháp bảo vệ sức mạnh để kiểm soát sự lây lan của căn bệnh này.

Ảnh : Một kỳ họp của WHO (Internet)
   WHO cũng đặt ra các tiêu chuẩn để xử lý bệnh và tránh gây rối loạn hoạt động của các nước. Nó duy trì một danh sách được gọi là Phân loại bệnh Quốc tế (ICD) - International Classification of Diseases, liệt kê tất cả các trạng thái đã biết và các chứng chỉ triệu chứng cần được chẩn đoán. ICD được sử dụng trên khắp thế giới. Nó thường xuyên được cập nhật theo sự phát triển của y tế. 
  Cuối cùng, WHO khuyến khích lối sống lành mạnh giúp giảm nguy cơ ung thư , bệnh tim và những kẻ giết người chậm chạp khác. Nó đã tổ chức các chiến dịch chống hút thuốc lá và gần đây là chống lạm dụng rượu . Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì môi trường trong lành, ví dụ như thiết lập các tiêu chuẩn về mức độ ô nhiễm không khí an toàn. Trong những năm gần đây, nó thậm chí còn bắt đầu đo lường sức khỏe - vượt ra ngoài các thước đo sức khỏe cơ bản để xác định xem mọi người có an lành và hạnh phúc hay không.

Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo who.int, fao.org, un.org, asq.org etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ UN là gì? Chức năng và nhiệm vụ của Liên hợp Quốc - Thông tin chính thức từ UN
http://fujihatsu.com/un-la-gi-chuc-nang-va-nhiem-vu-cua-lien-hop-quoc-thong-tin-chinh-thuc-tu-un-1-2-191786.html
2/ FAO là tổ chức gì? Chức năng và nhiệm vụ - Thông tin chính thức từ FAO

http://fujihatsu.com/fao-la-to-chuc-gi-chuc-nang-va-nhiem-vu-thong-tin-chinh-thuc-tu-fao-1-2-191778.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ