XẾP HẠNG TÍN DỤNG LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

XẾP HẠNG TÍN DỤNG LÀ GÌ? - CÂN ĐIỆN TỬ FUJIHATSU

   Xếp hạng tín dụng - Credit rating là một đánh giá định lượng về uy tín tín dụng của người vay về các điều khoản chung hoặc liên quan đến một khoản nợ hoặc nghĩa vụ tài chính cụ thể. Xếp hạng tín dụng có thể được chỉ định cho bất kỳ tổ chức nào tìm cách vay tiền của một cá nhân, công ty, nhà nước hoặc chính phủ.
   Tín dụng cá nhân ở Hoa Kỳ được xây dựng từ các văn phòng tín dụng như ExperianTransUnion theo thang số gồm ba chữ số bằng cách sử dụng hình thức chấm điểm tín dụng Fair Isaac ( FICO ). Còn đánh giá tín dụng cho các công ty và chính phủ thường được thực hiện bởi một cơ quan xếp hạng tín dụng như 
Standard & Poor's (S & P) , Moody's hoặc Fitch Ratings
   Khoản vay là một khoản nợ mà về cơ bản là một lời hứa, thường là hợp đồng và xếp hạng tín dụng xác định khả năng người vay sẽ có thể và sẵn sàng trả lại khoản vay trong giới hạn của hợp đồng cho vay, mà không bị vỡ nợ. Xếp hạng tín dụng cao cho thấy khả năng hoàn trả toàn bộ khoản vay mà không có bất kỳ vấn đề nào; xếp hạng tín dụng kém cho thấy rằng người vay đã gặp khó khăn trong việc trả lại các khoản vay trong quá khứ và có thể theo mô hình tương tự trong tương lai. Xếp hạng tín dụng ảnh hưởng đến cơ hội được chấp thuận cho một khoản vay nhất định hoặc nhận các điều khoản có lợi cho khoản vay nói trên.
   Xếp hạng tín dụng áp dụng cho các doanh nghiệp và chính phủ, trong khi 
điểm tín dụng chỉ áp dụng cho các cá nhân. Ở Mỹ, điểm tín dụng được lấy từ lịch sử tín dụng được duy trì bởi các cơ quan báo cáo tín dụng như Equachus, ExperianTransUnion. Điểm tín dụng của một cá nhân được báo cáo là một con số, thường dao động từ 300 đến 850. Tương tự, xếp hạng tín dụng có chủ quyền áp dụng cho các chính phủ quốc gia, trong khi xếp hạng tín dụng doanh nghiệp chỉ áp dụng cho các tập đoàn.
   
Xếp hạng tín dụng ngắn hạn phản ánh khả năng không có khả năng trả của người vay trong năm. Loại xếp hạng tín dụng này đã trở thành tiêu chuẩn trong những năm gần đây, trong khi trước đây, xếp hạng tín dụng dài hạn được xem xét nhiều hơn. Xếp hạng tín dụng dài hạn dự đoán khả năng vỡ nợ của người vay tại bất kỳ thời điểm nào trong tương lai.
   Các cơ quan xếp hạng tín dụng thường chỉ định các hạng thư để chỉ ra xếp hạng. Chẳng hạn, Standard & Poor có thang xếp hạng tín dụng từ AAA (xuất sắc) đến CD. Một công cụ nợ có xếp hạng dưới BB được coi là một mức đầu cơ hoặc trái phiếu rác..
Ảnh: Xếp hạng tín dụng của FICO (cân điện tử fujihatsu)

ĐẶC ĐIỂM CỦA XẾP HẠNG TÍN DỤNG
   + Xếp hạng tín dụng là một đánh giá định lượng về uy tín tín dụng của người vay về các điều khoản chung hoặc liên quan đến một khoản nợ hoặc nghĩa vụ tài chính cụ thể.
   + Xếp hạng tín dụng không chỉ xác định liệu người vay có được chấp thuận cho vay hay phát hành nợ hay không mà còn xác định mức lãi suất mà khoản vay sẽ cần phải trả.
   + Xếp hạng tín dụng hoặc điểm số có thể được chỉ định cho bất kỳ thực thể nào tìm cách vay tiền của một cá nhân, công ty, nhà nước hay chính phủ.
   + Tín dụng cá nhân được xếp hạng theo thang số dựa trên tính toán của FICO, trái phiếu do các doanh nghiệp và chính phủ phát hành được các cơ quan tín dụng đánh giá trên hệ thống.
Nguồn: fujihatsu (cân điện tử) - cân điện tử fujihatsu 

(theo opticsandlab, asq.org, quality-line, graphicproducts.com, northwestern.edu, abet.org, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu, iso.org và WIkipedia international news

Bài viết liên quan: 
1/ Trái phiếu là gì? Đặc điểm của trái phiếu - Cân điện tử fujihatsu 

http://fujihatsu.com/trai-phieu-la-gi-dac-diem-cua-trai-phieu-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218503.html
2/ IOU là gì? Đặc điểm của IOU - Cân điện tử fujihatsu 
http://fujihatsu.com/iou-la-gi-dac-diem-cua-iou-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-218723.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ