KÍ HIỆU CE LÀ GÌ? NGUYÊN TẮC ĐÁNH DẤU CE - THÔNG TIN CHÍNH THỨC TỪ ỦY BAN CHÂU ÂU EC

KÍ HIỆU CE LÀ GÌ? NGUYÊN TẮC ĐÁNH DẤU CE - THÔNG TIN CHÍNH THỨC TỪ ỦY BAN CHÂU ÂU EC

   Kí hiệu CE Conformité Européenne có nghĩa đen từ tiếng Pháp là "Sự phù hợp của Châu Âu". Kí hiệu ban đầu được sử dụng là "EC" và nó được thay thế chính thức bằng "CE" trong Chỉ thị 93/68 / EEC năm 1993. "Dấu CE" hiện được sử dụng trong tất cả các tài liệu chính thức của EU, là nhãn hiệu chứng nhận cho thấy sự phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ sức khỏe, an toàn và bảo vệ môi trường đối với các sản phẩm được bán trong khu vực kinh tế chung Châu Âu (EEA). Kí hiệu CE cũng được tìm thấy trên các sản phẩm được bán bên ngoài EEA mặc dù nó được sản xuất hoặc được thiết kế để bán trong EEA. Điều này làm cho kí hiệu CE có thể nhận ra trên toàn thế giới ngay cả với những người không quen thuộc với Khu vực kinh tế châu Âu. Theo nghĩa đó, tương tự như tuyên bố về sự phù hợp của FCC, một kí hiệu được sử dụng trên những thiết bị điện tử được bán tại Mỹ . Kí hiệu CE là tuyên bố của nhà sản xuất rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu của chỉ thị EC hiện hành. Nhãn hiệu bao gồm logo CE và, nếu có thể, số nhận dạng gồm bốn chữ số của cơ quan chứng nhận liên quan đến quy trình đánh giá sự phù hợp.

Ảnh: Logo CE (Ủy ban Châu Âu EC)

 
   Nội dung của "CE" được nêu rõ trong Chỉ thị 2007/47 / ec, ngày 5 tháng 9 năm 2007, sửa đổi các chỉ thị 90/385 / eec, 93/42 / eec & 98/8 / ec:
   + CE Marking trên sản phẩm là tuyên bố của nhà sản xuất rằng sản phẩm tuân thủ các yêu cầu thiết yếu của luật bảo vệ sức khỏe, an toàn và bảo vệ môi trường châu Âu có liên quan, trên thực tế bởi nhiều Chỉ thị Sản phẩm ** Chỉ thị sản phẩm chứa "các yêu cầu thiết yếu" và / hoặc "mức hiệu suất" và "Tiêu chuẩn hài hòa" mà sản phẩm phải tuân thủ. Tiêu chuẩn hài hòa là các thông số kỹ thuật (Tiêu chuẩn châu Âu hoặc Tài liệu hài hòa) được thiết lập bởi một số cơ quan tiêu chuẩn châu Âu (CEN, CENELEC, v.v.).
CEN là viết tắt của Ủy ban Tiêu chuẩn Châu Âu.
CENELEC là viết tắt của Ủy ban Tiêu chuẩn Kỹ thuật Điện tử Châu Âu.
   + Dấu CE trên một sản phẩm cho biết các quan chức chính phủ rằng sản phẩm đó có thể được đặt hợp pháp trên thị trường ở nước họ.
   + Đánh dấu CE trên sản phẩm đảm bảo sự di chuyển tự do của sản phẩm trong thị trường đơn của EFTA & Liên minh Châu Âu (EU) (bao gồm toàn bộ 30 quốc gia EEA * ) 
   + CE Marking trên một sản phẩm cho phép thu hồi các sản phẩm không phù hợp bởi cơ quan hải quan và thực thi pháp luật của EEA.* Khu vực kinh tế châu Âu ( EEA ): EEA bao gồm các nước EU và cả Iceland, Liechtenstein và Na Uy. Nó cho phép các nước này trở thành một phần của thị trường EEA. Thụy Sĩ là thành viên của EFTA, nhưng không phải là thành viên EU hay EEA. Tuy nhiên nó vẫn là một phần của thị trường chung cho phép CE. Cùng với nhiều chỉ thị trở nên hiệu quả, ngày càng có nhiều sản phẩm được yêu cầu mang Dấu CE để có quyền truy cập vào thị trường EFTA & Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất ngoài EU vẫn không biết hoặc không chắc chắn về thực tế này và tác động của nó đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Nguyên tắc chung của việc đánh dấu CE
   + Dấu CE chỉ được gắn bởi nhà sản xuất hoặc đại diện ủy quyền của nhà sản xuất.
   + Dấu CE chỉ được gắn vào các sản phẩm mà pháp luật gắn vào đó được quy định trong luật hòa hợp cộng đồng cụ thể và không được dán vào bất kỳ sản phẩm nào khác.
   + Bằng cách gắn hoặc gắn dấu CE, nhà sản xuất cho biết rằng họ chịu trách nhiệm về sự phù hợp của sản phẩm với tất cả các yêu cầu áp dụng được quy định trong luật hòa hợp Cộng đồng có liên quan quy định về việc gắn nó.
   + Dấu CE sẽ là dấu hiệu duy nhất chứng thực sự phù hợp của sản phẩm với các yêu cầu áp dụng của luật hòa hợp cộng đồng có liên quan quy định về việc gắn kết.
   + Việc gắn vào sản phẩm đánh dấu, ký hiệu hoặc chữ khắc có khả năng đánh lừa bên thứ ba về ý nghĩa hoặc hình thức của dấu CE sẽ bị cấm. Bất kỳ đánh dấu nào khác có thể được gắn vào sản phẩm với điều kiện là khả năng hiển thị, mức độ dễ đọc và ý nghĩa của dấu CE không bị suy giảm.
   + Các quốc gia thành viên sẽ đảm bảo thực hiện đúng chế độ quản lý nhãn hiệu CE và có hành động thích hợp trong trường hợp sử dụng nhãn hiệu không đúng cách. Các quốc gia thành viên cũng sẽ quy định hình phạt đối với các hành vi xâm phạm, có thể bao gồm các biện pháp trừng phạt hình sự đối với các hành vi xâm phạm nghiêm trọng. Những hình phạt này sẽ tương xứng với mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội và tạo thành một biện pháp ngăn chặn hiệu quả đối với việc sử dụng không đúng cách. 
Nguồn: fujihatsu.com - Cân điện tử Fujihatsu 
(
theo whatis.techtarget, etsi.org, cenelec.eu, cen.eu và WIkipedia international news
Bài viết liên quan: 
1/ Tiêu chuẩn châu Âu (EN) là gì? 3 tổ chức tiêu chuẩn châu Âu - Cân điện tử Fujihatsu
http://fujihatsu.com/tieu-chuan-chau-au-en-la-gi-3-to-chuc-tieu-chuan-chau-au-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189668.html
2/ CEN là tổ chức gì? tiêu chuẩn của CEN dùng trong lĩnh vực nào? - Cân điện tử Fujihatsu

http://fujihatsu.com/cen-la-to-chuc-gi-tieu-chuan-cua-cen-dung-trong-linh-vuc-nao-can-dien-tu-fujihatsu-1-2-189724.html

Chia Sẻ :

Đặt lịch hẹn dịch vụ